เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่หน้าโรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซีนีม่า ชั้น 5 ห้างเซ็นทรัล พลาซ่าขอนแก่น ค่ายเพลงลูกทุ่งอินดี้ “สิงห์มิวสิค” ภายใต้สังกัด บริษัท บ้านสิงห์ แฟมิลี่ จำกัด ได้เปิดตัวภาพยนตร์เป็นเรื่องที่ 3 ที่ออกฉายในโรงภาพยนตร์ ชื่อเรื่อง “ปราณี” รอบสื่อมวลชน นำโดยนายณฐพบ ชาเนตร์ ผู้เป็นเจ้าของค่ายฯ พร้อมศิลปินประจำค่ายและนักแสดงนำ ธนดล ศิริแวว หรือ นุ๊ก พร้อมกับ ธัญญรัตน์ บุตริน หรือ นัท และนายสุภิวัฒน์ สีคูน ผู้กำกับภาพยนตร์ พร้อมด้วยเหล่าศิลปินนักแสดงในค่ายสิงห์มิวสิค ร่วมแถลงการเปิดตัวภาพยนตร์อย่างเป็นทางการ โดยมีแฟนคลับมาร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง

นายณฐพบ ชาเนตร์ เปิดเผยว่า สำหรับแรงบันดาลใจในการทำหนังเรื่องนี้มาจากบทเพลงปราณีของอาจารย์จ่าหรอย เฮนรี่ ดาบตำรวจยุทธนา แสนสวาสดิ์ ซึ่งเป็นศิลปินที่ทรงคุณค่า และเป็นผู้อาวุโสของวงการเพลงอีสานจึงอยากจะทำโปรเจคใหญ่ให้อาจารย์จ่าหรอยสักโปรเจคนึงก็เลยเลือกจากบทเพลงปราณี นำมาขยายต่อยอดให้เป็นบทภาพยนตร์พร้อมกันนั้นได้เลือก น้องนุ๊ก ธนดล มาเป็นพระเอกตัวหลัก และได้น้องนัท ธัญญรัตน์ มาร่วมเป็นนางเอก รวมทั้งหานักแสดงอื่น ๆ ตามมาก็เลยเกิดโปรเจคนี้ขึ้นมา

“สำหรับภาพยนตร์อีสานเรื่อง “ปราณี” เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมเมอร์ดี้ เป็นเรื่องราวความรักของ “จะเด็ด” หนุ่มขับรถบรรทุกดั้มพ์สไตส์ปอนปอน และ “ปราณี” สาวนักเรียน กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่6 ที่ชีวิตยังมีอนาคตสดใส ความรักของทั้งคู่เป็นที่นินทา และค้านสายตาของคนทั้งหมู่บ้าน จนวันหนึ่งก็มี “สัว” ตำรวจหนุ่ม เข้ามาคั่นกลางระหว่างพวกเขาสองคน สุดท้ายทั้งสองจะจับมือกันข้ามผ่านเรื่องนี้ได้อย่างไร ต้องติดตามชม ซึ่งจะมีการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 7 กันยายนนี้”
นายณฐพบ กล่าวอีกว่า ภาพยนตร์เรื่อง ปราณี จะเป็นกลิ่นอายในยุค 90 อยาก หลายคนที่โหยหาอดีตหรือกลิ่นอายความเก่า ๆ ที่ไม่เคยเห็นไม่เคยสัมผัส ก็อยากให้เข้าไปดูจะได้เห็นว่าในยุคนั้นเขามีอะไรบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เข้มข้นแล้วก็ดูเข้าใจง่าย อยากให้ทุกคนเปิดใจกับหนังเรื่องนี้ โดยใช้โลเคชั่นในการถ่ายทำส่วนมากจะอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น จังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดข้างเคียง ซึ่งที่ผ่านมาประสบปัญหาเยอะมากเพราะว่าถ่ายทำในช่วงที่มีโควิด-19 จึงทำให้งานล่าช้านานถึง 4 ปี เพิ่งจะเสร็จลุล่วงและได้ลงฉายในโรงภาพยนตร์ในวันนี้

ด้านนักแสดงนำคือ นายธนดล ศิริแวว หรือ นุ๊ก กล่าวว่า เรื่องนี้รับบทเป็นพระเอกแสดงเป็นจะเด็ด เป็นเอกในการดำเนินเรื่องทั้งหมด ซึ่งตัวละครจะเป็นผู้ชายบ้านนอกชนบทที่ขับรถดั้มมีความรักกับปราณี เป็นความรักของเขาทั้งสองกำลังหอมหวานท่ามกลางคำนินทาค้านสายตาของคนในหมู่บ้าน มีทั้งคอมเมดี้และทั้งดราม่าและหลายอย่างซึ่งย้อนยุคไปในยุค 90 ซึ่งในหนังเรื่องนี้มีฉากประทับใจคือฉากที่ดราม่าที่ยืนร้องไห้กับปราณี 2 คนใต้ต้นมะขาม ประมาณว่าเรารักกันแต่ว่าครอบครัวกีดกันเพราะว่าเราไม่มีอะไรรู้ ตนรู้สึกว่าชอบในฉากนั้นรู้สึกว่าประทับใจในฉากนั้นแล้วก็อีกทั้งในฉากนั้นนางเอกก็ส่งอารมณ์มาดีด้วย

ทั้งนี้ขอเชิญชวนแฟนหนังไทย ช่วยให้กำลังใจนักแสดง และผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง ปราณี ซึ่งได้เข้าโรงภาพยนต์พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 7 กันยายนนี้