เมื่อวันที่ 8 ก.ย. พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งเหตุวัยรุ่นใช้อาวุธมีคมฟันกันได้รับบาดเจ็บ บริเวณใกล้สามแยกไฟแดง ริมถนนมิตรภาพ หน้าศูนย์โอท็อปหนองคาย ศูนย์ราชการจังหวัดหนองคาย จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าใกล้ที่เกิดเหตุ จับภาพกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ตามกันมา 4 คัน คันละ 2 คน จากนั้นวัยรุ่นชายคนหนึ่งกระเด็นตกรถจักรยานยนต์ แล้ววัยรุ่นจอดรถจักรยานยนต์ วิ่งถืออาวุธไม่ทราบชนิด กรูเข้ามาทำร้ายร่างกายชายวัยรุ่นดังกล่าว ทั้งเตะทั้งเงื้ออาวุธข่มขู่ แล้วรีบขึ้นรถจักรยานยนต์ขับหนีไป ส่วนชายวัยรุ่นที่บาดเจ็บได้ขึ้นรถกระบะไปจากที่เกิดเหตุ นำส่งโรงพยาบาลหนองคาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไปที่โรงพยาบาลหนองคาย ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี มีแผลฉีกขาดที่มือขวา โดยมีเพื่อนที่ขับรถจักรยานยนต์มาด้วยกันได้รับบาดเจ็บที่เท้าเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวไปสอบปากคำ

พ.ต.อ.ยุทธนา กล่าวว่า วันนี้เวลาประมาณเที่ยงวันตำรวจได้รับแจ้งเหตุคนถูกทำร้ายร่างกายส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลหนองคาย ผู้บาดเจ็บแจ้งว่าเป็นเด็กวัยรุ่นอายุประมาณ 15 ปี 2 คน ถูกวัยรุ่นด้วยกันขับรถไล่ฟันด้วยอาวุธมีดดาบ และทราบว่าเหตุเกิดจากมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน เคยทะเลาะกัน เคยตีกันมาก่อน จากการสืบสวนตอนนี้ตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว คาดว่าจะติดตามจับกุมตัวได้ในเร็วๆ นี้.