จากกรณี นายธนัญชัย หรือ หน่อง หมั่นมาก คนสนิท กำนันนก หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.462/2556 ลง 7 ก.ย. 2566 ที่ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. จนเสียชีวิต แต่คนร้ายต่อสู้ขัดขวาง ชักอาวุธปืนยิงใส่ต่อสู้จึงเกิดการยิงปะทะ ก่อนพบร่าง นายธนัญชัย นอนสิ้นลมหายใจอยู่บริเวณข้างรถยนต์กระบะตัวเอง ขณะที่ กำนันนก ยังปฏิเสธ อ้างลูกน้องลงมือยิงเอง โดยขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ในคุกนั้น

ทั้งนี้วันเกิดเหตุได้มีตำรวจภายในงานเลี้ยงได้นำตัว พ.ต.ต.ศิวกร (สารวัตรแบงค์) ส่งโรงพยาบาล ก่อนจะเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีตำรวจช่วยเหลือทำลายหลักฐาน รวมทั้งพาผู้ต้องหาหนี จนมีการออกหมายจับตำรวจ 6 นาย

ล่าสุด ได้มีการเผยแพร่คลิป ภาพวงจรปิดบริเวณหน้ารพ.นครปฐม ในคืนเกิดเหตุ โดยภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่ามีรถเก๋งสีเงิน วิ่งมาด้วยความเร็ว จากนั้นได้มีชายคล้ายตำรวจเปิดประตูหลังทางฝั่งซ้าย แล้วเปิดประตูออกก่อนที่จะเรียกเจ้าหน้าที่เวรเปล ช่วยกันอุ้มตัว ซึ่งคาดว่าเป็น พ.ต.ต.ศิวกร ที่นั่งอยู่เบาะหน้าข้างคนขับเข้าไปในโรงพยาบาล โดยมีคนขับวิ่งลงมาช่วยเช่นกัน

จากนั้นได้มีรถกระบะสองตอน สีเงินวิ่งตามมาติดๆ เมื่อรถจอดได้มีคนที่อยู่ในรถได้ลงไปช่วยนำตัวผู้บาดเจ็บที่อยู่ข้างหลังกระบะ ใส่ในเตียงเข็น ซึ่งคาดว่าเป็น พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. ที่ถูกยิงบาดเจ็บ ซึ่งจากภาพวงจรปิดทำให้รู้ว่าใครทำอะไร ที่ไหนอย่างไร และได้รู้ว่าตำรวจอีกส่วนอยู่ที่จุดเกิดเหตุ จนนำมาสู่การเค้นสอบจนความจริงปรากฏ.

ผู้การนครปฐมแจงปมไปงานวันเกิด “กำนันนก” ยันไปแค่ครั้งเดียวช่วงรับตำแหน่งใหม่ๆ