เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นร้อนที่สังคมให้ความสนใจ และติดตามกันอยู่ในขณะนี้ สำหรับเรื่องราวเกิดเหตุสะเทือนขวัญ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ลูกน้องกำนันนก ใช้ปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. 5 นัด เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. บาดเจ็บสาหัส ภายในงานเลี้ยงสำนักงานกำนันนก พื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม ต่อมา นายหน่อง ได้ถูกวิสามัญ ส่วนกำนันนก ถูกจำคุกในเรือนจำ นั้น

หลายคนต่างให้ความสนใจในตัว “กำนันนก” อยากรู้ว่าเป็นใคร ที่ผ่านมามีการนำเสนอประวัติคร่าวๆ ไปบ้างแล้ว แต่ยังไม่มีใครทราบเส้นทางชีวิตก่อนจะมาเป็นกำนัน “เดลินิวส์ออนไลน์” จึงขอเปิดประวัติอย่างละเอียด

สำหรับประวัติ นายประวีณ จันทร์คล้าย เป็นบุตรคนโต นายประโยชน์ จันทร์คล้าย หรือผู้ใหญ่โยชน์ มารดา คือ เจ๊นา มีพี่น้อง 2 คน คือ กำนันนก และ น้องชื่อ นุ๊ก ซึ่งถูกจับกุมอาวุธปืน วันที่ตำรวจเข้าตรวจค้น

เจ๊นา แม่ของกำนันนก เป็นคนพื้นเพดั้งเดิม ที่หมู่ 1 ตาก้อง โดยในอดีตที่ผ่านมา คุณตา ของกำนันนก เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ตาก้อง ชื่อ “ผู้ใหญ่สนั่น” หลังจากนั้น “ผู้ใหญ่โยชน์” ได้รับช่วงเป็นผู้ใหญ่บ้านต่อ

ต่อมา “ผู้ใหญ่โยชน์” ลาออกจากตำแหน่ง และได้ให้พี่เมีย ชื่อ เจ๊เข่ง หรือ นางประนอม จันทร์แย้ม รับช่วงเป็นผู้ใหญ่บ้านต่อ

จนกระทั่ง กำนันนก มีอายุครบกำหนด ที่จะดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านได้ เจ๊เข่ง ได้ลาออกจากตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน และให้ กำนันนก เป็นผู้ใหญ่บ้านต่อ

หลังเข้ารับตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านได้ 1 ปี อดีตกำนันตำบลตาก้องได้เสียชีวิต กำนันนก ได้พยายามหว่านล้อมผู้ใหญ่บ้านหมู่อื่นๆ ให้คัดเลือกตนเป็นกำนันตำบลตาก้อง โดยหลัง กำนันนก ได้ตำแหน่ง กำนัน ก็ได้ตั้ง เจ๊เข่ง เป็นสารวัตรกำนันตาก้อง

ที่ผ่านมา กำนันนก ถูกเลี้ยงดูมาแบบเอาแต่ใจ ตนเองไม่ได้ทำอะไรที่จริงจัง จนกระทั่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน และกำนัน จึงเริ่มสร้างฐานอิทธิพลตนเองในพื้นที่ และต่อมาได้เข้ามาคลุกคลีกับบ้านใหญ่นครปฐม จนทำให้ขยายอิทธิพลมาจนถึงปัจจุบัน.