ถูกสนใจอย่างมากมาย สำหรับเรื่องราวของเพลงดังในอดีตที่กลับมาฮิตเป็นไวรัลในโซเชียล กับเนื้อหาที่มีการร้องถึงอวัยวะเพศแบบตรงๆ จนหลายคนอาจรู้สึกไม่สบายใจ ซึ่งต่อมาพระเอกดัง ป๋อ ณัฐวุฒิ เอง ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้และความไม่สบายใจดังกล่าวกับตัวเยาวชน ทำเอาหลายคนแสดงความคิดเห็นต่างมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดในเฟซบุ๊กของสาวสวย ยุ้ย ญาติเยอะ ก็ได้มีการออกมาอัปเดตประเด็นนี้เช่นกัน โดยระบุข้อความสุดแซ่บเหมือนฟาดใครลอยๆ ว่า “เพลงมันก็แค่เพลงค่ะ หยาบคายยังไงมันก็แค่เพลง เพลงอีสานพื้นบ้านเขามีมานมนาน คนมาเปิดในติ๊กต็อกใหม่ก็เป็นกระแสแค่นั้น งงอะไรกลัวลูกหลานฟังไม่ได้ นี่เปิดให้ลูกฟังเลยค่ะ แล้วอธิบายสอนลูกไปด้วย ว่าอย่าร้องตามลูก ไม่ใช่อะไรเดี๋ยวติดปาก ยายเขาร้องไว้นานแล้ว สมัยก่อนสมัยนี้ ก็บอกไปว่ามันคืออะไร แต่ให้พูดไม่ได้ ก็สอนไปซิ มีหน้าที่พ่อแม่มัวมองโลกสวย ไม่มองโลกจริงๆ ระวังลูกไม่มีภูมิ เจอเพลงแค่นี้ ปสด.”

พอสาวยุ้ยเล่าจบ แฟนๆ ก็ไม่พลาดมาไลก์และเมนต์มากมาย อาทิ จริงค่ะ เราเป็นผู้ใหญ่..เรามีหน้าที่อธิบายแนะนำให้เด็กฟังว่าสิ่งไหนควรพูดหรือไม่ควรพูดแค่นั้นเอง โลกโซเชียลมันปิดกั้นได้ไม่หมดหรอกค่ะ, เนอะแม่เนอะ คนเราดราม่าไปเรื่อยเปื่อย เรื่องบางเรื่องไม่ใช่เรื่องของตัวก็ไปดราม่ากับเขา เอาเวลามาทำชีวิตให้ดีมีงานทำมีเงินใช้ดีกว่า #รักแม่ยุ้ยนะคะ, ครูเห็นด้วยกับคุณยุ้ยครับ วันนี้ก็เอาเรื่องนี้สอนเด็ก ว่าเพลงมีหลากหลาย มีทั้งคำผวน สองแง่สองง่าม ภาษาไทยเป็นภาษาที่งดงาม เรียกว่า ความหลากหลายภาษา ความหมายเดียวกัน แต่ก็มีการเรียกที่แตกต่างกัน ตามภาค ตามถิ่น เรียกว่า ความงามของภาษา เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ยุ้ย ญาติเยอะ