• “Taiwan Travel Fair 2023”

การท่องเที่ยวไต้หวัน เตรียมพร้อมจัดงาน “Taiwan Travel Fair 2023” ในธีม “All is Just Right in Taiwan ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน” เชิญชวนนักท่องเที่ยวออกเดินทาง เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ที่ไต้หวัน พร้อมโปรโมชันสุดพิเศษสำหรับคนไทยโดยเฉพาะ โดยในงานมีศิลปินและคนดังเข้าร่วมมากมาย อาทิเช่น “บอย ปกรณ์” แบรนด์แอมบาสเดอร์ไทยคนแรกของการท่องเที่ยวไต้หวัน “Jessie Scape: เชฟเป่าเป้และ KOLs “เพจ Journey เจอนี่” และ “เพจอยากไป ก็ไปที่จะมาแชร์ประสบการณ์เที่ยวไต้หวันแบบ Exclusive และพบกับข้อมูลการท่องเที่ยวไต้หวันจากหน่วยงานบินตรงจากไต้หวัน โรงแรม สวนสนุกและอื่น ๆ กว่า 11 หน่วยงาน

วันที่จัดงาน : ในวันที่ 22-24 กันยายน 2566 เวลา 10.00 น. – 20.00 น.

สถานที่ : ที่แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน

  • เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ จัดงาน มาม่า presents “Go Wet –แซ่บแล้วเปียก”

ฟรีคอนเสิร์ตสุดฉ่ำ จอยให้สุดแซ่บ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) พร้อมพาทุกคนสนุกมันส์ ทะลุองศาแซ่บท้าความเปียกแบบฉ่ำๆ ในงาน มาม่า presents “Go Wet Concert –แซ่บแล้วเปียก” ปาร์ตี้คอนเสิร์ตสุดแซ่บ มันส์ ซี้ด ทะลุ สวนน้ำโคลัมเบียพิคเจอร์ส อควาเวิร์ส จัดความซ่าเสิร์ฟความแซ่บ แบบอันลิมิเต็ดสนุกสุดมันส์ไปกับขบวนศิลปินนักร้องตัวแรง ดีเจตัวจี๊ดที่การันตีความฮอตแบบเต็มกราฟ อาทิ Atlas (แอทลาส), Getsunova(เก็ตสึโนวา), PECK PALITCHOKE (เป๊ก ผลิตโชค), Joey Boy (โจอี้บอย), Oat (โอ๊ต-ปราโมทย์) Zani(ซานิ) Thaitanium (ไทเทเนียม)เร่งบีทสีสันความแซ่บอย่าได้แผ่วกับ DJ SAKI, DJ PIXZY,DJ QUEENNARA,DJ HANKY บนเวทีคอนเสิร์ตท่ามกลางสวนน้ำที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆของเมืองไทย

วันที่จัดงาน : ในวันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2666 ประตูเปิดตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป

สถานที่ : Columbia Pictures Aquaverse พัทยา จังหวัดชลบุรี

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Mamalover

  • Same ๆ

“Same ๆ” นิทรรศการภาพถ่าย โดย Barry Macdonald นิทรรศการครั้งนี้ศิลปินนำเสนอผลงานภาพถ่ายแนวสตรีทเชิงสารคดีที่รวบรวมได้จากการเดินทางมายังประเทศไทยของศิลปิน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 – พ.ศ. 2566 บอกเล่าเรื่องราวผ่านภาพถ่าย จากการที่ครั้งแรกที่ได้เดินทางมาประเทศไทย สิ่งที่ดึงดูดคือความสนุกสนาน และอารมณ์ขันของคนไทย ที่จะพบเจอในแต่ละวัน หลายสิ่งหลายอย่างนั้นช่างแตกต่างจากที่ๆศิลปินเกิดและเติบโตมาอย่างสิ้นเชิง และความด้วยความเป็นกันเองของผู้คน ทำให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ศิลปินชอบที่สุดบนโลก

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 29 กันยายน 2666

สถานที่ : 6060 อาร์ตสเปส

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : 6060 Arts Space

  • My Hero

นิทรรศการ “My Hero” โดย ชัยพร พานิชรุทติวงศ์ นิทรรศการครั้งนี้บอกเล่าเรื่องราวผ่านคาแรคเตอร์ “ขนม” เด็กน้อยน่ารักแก้มตุ้ยนุ้ย ที่วาดฝันจินตนาการอยากเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่ยอดเยี่ยม กับภาพจำอันเป็นเอกลักษณ์ผลงานจิตรกรรมคาแรคเตอร์ที่สดใส เทคนิคสีอะคริลิคบนผ้าใบ โดยครั้งนี้ศิลปินกลับมาพร้อมกับผลงานที่น่าจับตามองและตื่นเต้นกับน้อง ”ขนม” Sculpture วัสดุ polystone ที่แสดงออกถึง เด็กน้อยที่มีพลังบวกเหลือล้น ซึ่งแรงบันดาลใจที่ศิลปินได้นำไปสร้าง ”น้องขนม” ขึ้นมานั้นเกิดจากจินตนาการที่ศิลปินได้นำพาตัวเอง ว่าหากเป็นน้องขนมจะเป็นเช่นไร…

“ขนม” แทนความเป็นเด็กในตัวของทุกคนเราเติบโตขึ้นมา ต่างก็มีฮีโร่ในดวงใจเด็กหญิงซุปเปอร์ฮีโร่จิ๋วคนนี้ พร้อมมอบพลังบวกให้แก่ทุกคน”

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 24 กันยายน 2666

สถานที่ : Number1gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Number1gallery

  • GRADIENT

นิทรรศการ “GRADIENT” โดย กลุ่มเรดแล็บ นิทรรศการภายใต้การรวมตัวของ “RED LAB” กลุ่มคนทำงานศิลปะ ที่มีทัศนคติและจุดมุ่งหมายที่จะแสดงออกต่อสังคมภายนอก การขับเคลื่อนงานศิลปะให้ได้รับรู้ถึงแนวความคิด และความรู้สึกต่อการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ เปรียบเสมือนห้องทดลองสีแดงที่ผลิต คลุกเคล้า และผสมผสานงานศิลปะหลากรสชาติเข้าด้วยกัน แสดงออกถึงความรู้สึกนึกคิดและขับเคลื่อนงานศิลปะอย่างออกรสออกชาติ แต่ยังคงลักษณะเฉพาะตนของศิลปินแต่ละท่านไว้

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 1 ตุลาคม 2566

สถานที่ : พีเพิลส์แกลเลอรี ห้อง P1-3 ชั้น 2 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

  • The Body of Cybele

นิทรรศการ “The Body of Cybele” โดย หลิว โยวรัน ศิลปินพยายามที่จะสำรวจความเป็นไปได้ในการแสดงออกของตัวตน ความเป็นผู้หญิงในบริบทของสังคมร่วมสมัย มุ่งไปที่มุมมองวิธีการมองของผู้หญิงและเหตุการณ์จริงผ่านภาษาภาพแบบเซอร์เรียลลิสม์ นำเสนอความขัดแย้งระหว่างความต้องการพื้นฐานของผู้หญิงที่พยายามจะเป็นตัวเอง ประเด็นต่างๆ กระทั่งแวดล้อมที่คาดหวังในตัวของศิลปินเอง ด้วยน้ำเสียง สี และฝีแปรงที่นุ่มนวล นอกจากนี้ยังได้รับแรงบันดาลใจจาก ภาพอุกิโยะ จากญี่ปุ่นและหยิบยกนำการพรรณนาความงามของงานในสมัยก่อนเข้าสู่พื้นที่ศิลปะของเธอเองเสมอ

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 15 ตุลาคม 2566

สถานที่ : ถัง คอนเทมโพรารี อาร์ต

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Tang Contemporary Art Bangkok 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : 6060 Arts Space, Number1gallery, Bacc, Tang Contemporary Art Bangkok

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]