จากกรณีคนร้ายฆ่าปาดคอ น.ส.หยดน้ำ สิงห์ใจ อายุ 23 ปี สาวโรงงานเสียชีวิตในพื้นที่ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ก่อนที่คนร้ายจะขโมยรถ จยย.ของผู้ตายไป ล่าสุดตำรวจพบรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน จอดทิ้งไว้ใกล้สี่แยกไฟแดงมาบตาพุด ตรวจสอบเป็นรถ จยย.ของผู้เสียชีวิต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 14 ก.ย. พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รองผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ระยอง พ.ต.อ.รัฏฐ ปทุมแก้ว ผกก.สภ.หนองกรับ จ.ระยอง ร่วมกันแถลงข่าวคดีฆาตกรรมสาวโรงงานซึ่งยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ได้ ต่อมาได้นำภาพคนร้ายเป็นผู้ชายอายุประมาณ 40-50 ปี รูปร่างสันทัด ส่วนสูงประมาณ 160-165 ซม. แต่งกายคล้ายชุดปฏิบัติธรรมสีขาวทั้งชุด จุดสังเกตทรงผมรากไทรใส่นาฬิกาสีดำ

พล.ต.ต.มานะ กล่าวว่า สำหรับภาพคนร้ายรายนี้จากการสืบสวนจากพยานหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดคือ คนร้ายตัวจริงที่ก่อเหตุฆาตกรรมสาวโรงงาน ซึ่งทางตำรวจได้ประกาศตั้งรางวัลนำจับคนร้ายรายนี้ โดยใครที่สามารถแจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมจะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท หากใจพบเบาะแสให้แจ้งไปที่ พ.ต.อ.เฉลิมเดช เฉลิมวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.ระยอง โทร. 0-81288-8223

ต่อมานายพีรพงษ์ ก๋าจุมปู อายุ 24 ปี สามีของเหยื่อโหดได้เดินทางมาฟังการแถลงข่าวพร้อมเปิดเผยว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตามคดีอย่างไม่ลดละจนพบรถ จยย. และทราบใบหน้าของคนร้าย อยากให้จับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว นอกจากนี้เมื่อคืนยังฝันเห็นภรรยามาหาในฝันด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มคงจะมาแสดงให้รู้ว่าตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้ว