สวัสดีค่า เป็นยังไงบ้างห่างหายกันไป 1 สัปดาห์ วนกลับมาเจอดิฉัน “นูน่าเมี้ยน” เหยี่ยวข่าวสาวพราวเสน่ห์ของ “เดลินิวส์ออนไลน์” อีกแล้วนะคะ และเช่นเคยยังคงมาพร้อมกับคอลัมน์ “SeoulStation” คอลัมน์ที่จะพาผู้อ่านทุกคนมาอัปเดต และเสิร์ฟความพิเศษสดๆ ร้อนๆ ข่าวสารความบันเทิงของเหล่า K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลี ส่งตรงถึงหน้าบ้านแฟนๆ แบบฉบับของเรา

สัปดาห์นี้อย่างที่เกริ่นไว้จากสัปดาห์ที่แล้วว่าจะพามาพบกับบทสัมภาษ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟของ “แร็ปเปอร์หนุ่มเกาหลีสุดเท่” ทุกคนพร้อมเข้ามาอ่านความเท่ของเขาหรือยังคะ คนคนนั้นก็คือ “pH-1” มีอีกชื่อหนึ่งว่า “Harry Park” (แฮร์รี่ ปาร์ค) แร็ปเปอร์ชาวเกาหลี-อเมริกัน ที่เปิดตัวในประเทศเกาหลีใต้ด้วยผลงานซิงเกิ้ลดิจิทัล “Wavy” เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2016 และเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นหลังจากเซ็นสัญญาเข้าสู่สังกัด H1GHR MUSIC

เอาเป็นว่าคอลัมม์สัปดาห์นี้จะพาทุกคนไปรู้จักกับ “pH-1” ให้มากยิ่งขึ้น แต่ “นูน่าเมี้ยน” บอกไว้ก่อนเลยนะ ระวังจะตกหลุมรักแบบไม่รู้ ขนาดดิฉัน ยังห้ามใจไว้ไม่ไหวเลย แต่ถ้าทุกคนเตรียมตัว และเตรียมใจพร้อมแล้ว เข้ามาอ่านกันได้เลยค่า

ทักทายแฟนๆ “เดลินิวส์ออนไลน์” หน่อย?

pH-1 : “สวัสดีครับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ผม pH-1 นะครับ สวัสดีครับ”

เดินทางมาประเทศไทยครั้งนี้ มีอะไรพิเศษมาฝากแฟนๆ บ้าง?

pH-1 : “ไม่ได้เตรียมอะไรมาเป็นพิเศษ แต่ว่าที่มาถ่าย MV ในครั้งนี้คิดว่าน่าจะเป็นของขวัญที่ดีสำหรับแฟนๆ เลย แฟนๆ น่าจะได้เห็นภาพลักษณ์ที่เท่”

ตื่นเต้นขนาดไหนที่รู้ว่าต้องมาประเทศไทย?

pH-1 : “ก็ตื่นเต้นมากครับ เพราะชอบวัฒนธรรมไทย แล้วก็ชอบอาหารไทยด้วย แต่มาครั้งนี้เพิ่งทานไปแค่ครั้งเดียวเอง เพราะไม่มีเวลา”

สิ่งแรกที่มาประเทศไทย และประทับใจคืออะไร?

pH-1 : “อย่างแรกก็จะเป็นอากาศเพราะมันร้อนมาก แล้วก็เพิ่งเคยมาเห็นช้างที่ไทยเป็นครั้งแรกก็เลยตื่นเต้นมากตอนนั้น แล้วก็ชอบอาหารไทยที่ตอนอยู่อเมริกาก็ทานอาหารไทย ตอนอยู่เกาหลีก็ทานอาหารไทย และพอมาลองทานที่ไทยก็อร่อยมากเลยครับ”

อยากให้นิยามคำว่า “pH-1” ให้แฟนๆ รู้จักหน่อย?

pH-1 : “เรียบง่าย มินิมอล คลาสิค เท่”

ขยายความสิ่งที่นิยามหน่อย?

pH-1 : “ชีวิตของผม เพลงของผม แบรนด์เสื้อผ้าที่ผมทำมันจะไม่ได้โดดเด้งออกมาขนาดนั้น มันจะเป็นสไตล์มินิมอลแต่แฝงไปด้วยความดูแพง”

เป็นแร็ปเปอร์ที่ไม่เหมือนใคร ทำไมถึงนำเสนอตัวเองในแบบนั้น?

pH-1 : “ผมจะเป็นคนสร้างเมโลดี้เก่ง แต่อาจจะไม่ใช่คนที่แสดงให้เห็นว่าทำอะไรได้บ้างแบบแรเปอร์คนอื่น ที่จะโชว์ความสามารถเยอะๆ แต่ผมเน้นจะโชว์ความสมบูรณ์แบบของผลงานเพลงของผมมากกว่า”

เล่าถึงคอนเสิร์ตที่ทัวร์ล่าสุดหน่อย เป็นยังไงบ้าง?

pH-1 : “ผมไปทัวร์คอนเสิร์ตมา 30 เมืองใน 5 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งมันยากลำบากมากเลย แต่ผมก็รู้สึกขอบคุณแฟนๆ ที่มาชมคอนเสิร์ตผม มันทำให้มุมมองของผมถูกเปิดกว้างมากขึ้นอีก”

จะมีโอกาสมาจัดที่ไทยอีกไหม?

pH-1 : “ทัวร์คอนเสิร์ตที่ผ่านมาผมทำที่ประเทศไทยแล้ว แต่ถ้าได้มาอีกก็อยากมาครับ”

ผลงานล่าสุดครั้งนี้ที่มาถ่ายทำในประเทศไทยคืออะไร เล่าให้ฟังหน่อย?

pH-1 : “ผลงานในครั้งนี้จะออกมาในเดือนพฤศจิยายน ผมได้ทำร่วมกับ “DJ Spray” ซึ่งในครั้งนี้เป็นแนวฮิปฮอปเต็มตัวเลย เหมาะกับแฟนๆ ที่ชอบในแนวฮิปฮอบของ pH-1 มาก”

มาทำงานในประเทศไทย การทำงานเป็นยังไงบ้าง?

pH-1 : “ผมคิดถูกมากที่เลือกมาถ่ายที่ประเทศไทยในครั้งนี้ เพราะฉากต่างๆ ใน MV สวยมาก และให้ mood ไม่เหมือนที่เกาหลีด้วย ให้ความรู้สึกแตกต่างกัน และนี่เป็นครั้งแรกที่ผมมาถ่ายทำ MV ในต่างประเทศด้วย ผมเลยคิดว่าผลงานในครั้งนี้ค่อนข้างมีความหมายกับผมมาก”

ทำไมถึงเลือกประเทศไทย?

pH-1 : “ครั้งนี้ผมเลือกคอลแลปส์กับศิลปินชาวไทยด้วย ผมเลยคิดว่า mood ของเพลงกับถนนในเมืองไทยน่าจะเข้ากัน”

เห็นว่าถ่ายทำกันหนักมาก เล่าให้ฟังหน่อยได้ไหม?

pH-1 : “ถ่ายทำถึงตอนเช้าเลย แทบจะไม่ได้นอนกันเลย แต่รู้สึกว่าคิดถูกแล้วที่มาถ่ายทำที่ประเทศไทย”

พอใจกับที่ทำไหม?

pH-1 : “200% เลยครับ”

สปอยล์ความพิเศษงานครั้งนี้หน่อย?

pH-1 : “สปอยล์นิดนึงแล้วกันนะครับ ผมจะมาในลุคนักเลง เป็นลุคที่ผมไม่เคยทำมาก่อน แฟนๆ ไม่เคยเห็นมาก่อนแน่นอน เพราะปกติผมจะมาในแนวสดใส แต่รอบนี้จะมาในแนวแก๊งสเตอร์”

มาประเทศไทยในครั้งนี้ได้ทานอาหารอะไรไปแล้วบ้าง?

pH-1 : “ผัดไทย ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ข้าวผัด ส้มตำ”

มีเมนูอะไรที่แฟนๆ แนะนำให้ทานไหม?

pH-1 : “ช่วยแนะนำหน่อยได้ไหมครับ ผมอยากทานอะไรเผ็ด (ยำวุ้นเส้น) ผมรู้จักครับ อยากลองทานเลยครับ”

แฟนๆ ชาวไทยให้การต้อนรับอบอุ่นมากๆ รู้สึกยังไง?

pH-1 : “ตอนแรกผมรู้สึกเซอร์ไพร้ส์มาก เพราะเพลงของผมเป็นภาษาอังกฤษ และภาษาเกาหลี ไม่มีภาษาไทยเลย และผมเองก็ไม่ได้เป็นไอดอลด้วย แต่ว่ามีแฟนคลับคนไทยเยอะมาก ผมเลยรู้สึกเซอร์ไพร้ส์มากๆ ในตอนแรก”

-มีแฟนๆ แนะนำไหมว่าต้องไปเที่ยวไหม?

pH-1 : “ไม่มีแฟนๆ แนะนำเลย (แล้วอยากไปเที่ยวไหนมั้ย) ผมอยากไปเที่ยวที่สวนสัตว์ครับ อยากไปดูสัตว์ตามธรรมชาติ แล้วก็อยากไปวัดด้วย (มารอบนี้จะไปเที่ยวไหนมั้ย?) ครั้งนี้ที่ผมมาไม่มีโอกาสได้ไปเที่ยวไหนเลย ซึ่งปกติที่ผมมาก็จะอยู่แค่ที่ร้านอาหาร แล้วก็ไปชอปปิง แล้วก็ทำงาน แต่ครั้งหน้าถ้าผมมาจะมาเที่ยวอีกครั้งแน่นอน”

อยากทำอะไรเพิ่มเติมในไทยมั้ย?

pH-1 : “อยากร่วมงานกับศิลปินชาวไทยเยอะๆ อยากทำงานร่วมกัน สามารถติดต่อมาได้เลยครับ (อยากร่วมงานกับใครมั้ย) ยังโอมครับ (จะมีโอกาสได้เห็นมั้ย) ถ้าคุณยังโอมตกลงนะครับ”

ลองพูดภาษาไทยที่รู้จักให้ฟังหน่อย

pH-1 : “ขอบคุณครับ สวัสดีครับ” (มีภาษาไทยมาสอน) “อัยเราก็เท่ซะด้วย ทีนี้ก็ลำบาก ก็ว้าวุ่นเลย”, “วาสนาผู้ใด๋หน๋อ”, “รักนะจุ๊บๆ”

ฝากผลงานหน่อย?

pH-1 : “ต้นเดือนพฤศจิกายนคมอัลบั้มใหม่ที่ทำกับ “DJ Spray” จะเป็นผลงานที่เป็นฮิปฮอบจ้าเลย จะไม่ใช่ Easy listening ใครที่ชื่นชอบเพลงแนวฮิปฮอบน่าจะตกหลุมรักอัลบั้มใหม่ของผม”

เป็นยังไงบ้างคะ เต็มอิ่มจุใจกันไหมค่า บอกเลยว่าใครที่เข้ามาอ่านบทสัมภาษณ์ของเขาก็ต้องตกหลุมความน่ารักของพ่อหนุ่มแร็ปเปอร์สุดคิ้วต์ “pH-1” กันเป็นแถวๆ แน่เลย ยังไงก็ฝากผลงานของแร็ปเปอร์หนุ่มคนนี้นะคะ ต้นเดือนตพฤศจิกายนมาลุ้นกันว่าเขาจะคอลแลปส์กับศิลปินไทยคนไหน และน่าสนใจมากขนาดไหน แต่เท่าที่ฟังสัมภาษณ์บอกเลยว่าพิเศษมากๆ แน่นอน หรือถ้าใครอยากติดตามก็สามารถเข้าไปติดตามเขาได้ที่อินสตาแกรมส่วนตัว @ph1boyyy กันได้เลยนะค่า

แต่ถ้าใครยังจุใจไม่พอ และอยากจะอัปเดตข่าวสารของวงการบันเทิงเกาหลีแบบแน่นจัดแน่นจัดเต็ม ก็สามารถเข้าไปกดฟอลทวิตเตอร์ (เอ็กซ์) @seoulstation_dn ได้เลยนะคะมีครบแน่นอน คุณจะได้ไม่พลาดข่าวสารความสำคัญของวงการ K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีกันนะคะ สำหรับสัปดาห์นี้เวลาหมดแล้ว “นูน่าเมี้ยน” ขอตัวลาไปก่อนนะคะ เจอกันใหม่สัปดาห์หน้าค่า..

———————————————

คอลัมน์ “SeoulStation”

โดย “นูน่าเมี้ยน”