ศึกตีป้อม “RoV Pro League 2021 Winter”สัปดาห์ที่ 4 ชิงเงินรางวัลรวม 10,000,000 บาท เสร็จสิ้นไปแล้ว เหลืออีก 3 สัปดาห์เท่านั้น เราจะได้รู้ว่า 4 จาก 8 ทีมพระกาฬ ใครจะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ Championship

สำหรับสัปดาห์ที่ 4 ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ทีมไร้พ่าย dtac x Talon ถูกยัดเยียดความปราชัยแมตช์แรกซะแล้ว หลังโดน “ค้างคาวสเปน” Valencia CF Esports ย้ำแผลเก่าเข้าไปที่จุดเดิมเน้น ๆ เราไปดูผลการแข่งขันทั้ง 8 แมตช์กันเลย

แมตช์แรก eArena ปะทะ Valencia CF Esports ค้างคาวสเปนฟอร์มยังยอดเยี่ยม ไล่อัด eArena เอาชนะไปด้วยคะแนน 3-1

แมตช์ที่ 2 Bacon Time ดวลฝีมือ PSG Esports แม้ทีมดังจากกรุงปารีสจะทำได้ดีในต้นเกม แต่แชมป์เก่าก็ยังคงไม่สิ้นลาย พวกเขาควบคุมการเดินของครีปได้เป็นอย่างดี เก็บเงิน รอไอเทม และเปิดไฟต์ที่น่าจะชนะ ทำให้ Bacon Time เอาชนะไปได้อย่างขาดลอย 3-0

แมตช์ที่ 3 “ปราสาทสายฟ้า” Buriram United Esports ชนกับ King of Gamers Club แม้ในฤดูกาลนี้บุรีรัมย์จะเริ่มต้นได้ไม่ค่อยดี แต่พวกเขากำลังกลับมาแล้ว ด้วยการลงเล่นของ Difoxn ที่นำทีมชนะมา 2 แมตช์ในสัปดาห์ก่อน และแมตช์นี้พวกเขาก็สามารถเดินหน้าเก็บคะแนนต่อเนื่อง เอาชนะไปได้ 3-0

แมตช์ที่ 4 เป็นการพบกันของคู่แค้น ทีมแชมป์โลกไร้พ่าย dtac x Talon ตีป้อมกับทีมแดนกระทิงดุ Valencia CF Esports ทางฝั่ง “ค้างคาวสเปน” เริ่มต้นได้อย่างงดงามขึ้นนำห่าง 2-0 แต่ฝั่ง dtac x Talon ยังไม่สิ้นฤทธิ์ง่าย ๆ พวกเขาส่ง MOOP ลงมาแก้หมากในเกมที่ 3 ซึ่งทำให้ตีตื้นขึ้นมาเป็น 1-2 จนในเกมที่ 4 ทั้งสองทีมผลัดกันรุกผลัดกันรับกว่า 20 นาที แต่ด้วยการเล่น Support อันยอดเยี่ยมของ isilindilz ที่ใช้อัลติเมตยื้อไฟต์ และให้เพื่อนมาจัดการเก็บตกที่เหลือ ทำให้ Valencia CF Esports ปิดเกมเอาชนะ dtac x Talon ไปได้ 3-1 ถือเป็นการยัดเยียดความปราชัยแมตช์แรกให้กับ Talon

แมตช์ที่ 5 Bacon Time ที่ฟอร์มกำลังเข้าฝัก ไล่ทุบ Force Gaming Bacon Time ไปได้แบบรวดเดียวจบ เก็บชัยชนะ 3-0 ได้แบบสบาย ๆ

แมตช์ที่ 6 King of Gamers Club ปะทะ PSG Esports โดย King of Gamers Club เป็นทีมที่มีพัฒนาการมากที่สุดในฤดูกาลนี้ พวกเขาเต็มไปด้วยสมาชิกหน้าใหม่ที่เพิ่งเคยสัมผัสการแข่งขันระดับ Pro League ครั้งแรก แต่สามารถพัฒนาฝีมือและเดินเกมของตัวเองได้เป็นอย่างดี จนสามารถเอาชนะทีมที่มีนักแข่งมากประสบการณ์อย่าง “เปแอสเช” ไปได้ 3-1 คะแนน

แมตช์ที่ 7 อีกหนึ่งบิ๊กแมตช์ การปะทะกันของ Buriram United Esports กับ Valencia CF Esports หากอิงจากสถิติในฤดูกาลที่แล้ว “ค้างคาวสเปน” ยังไม่เคยเอาชนะ “ปราสาทสายฟ้า” ได้เลย ทว่าการที่พวกเขาเอาชนะแชมป์โลกมาได้ถึงสองครั้งสองครา ทำให้ขวัญกำลังใจกำลังมา จึงสามารถจัดการกับ Buriram United Esports ไปได้อย่างขาดลอยเหลือเชื่อ ด้วยคะแนน 3-0 คว้าแต้มทะยานขึ้นเป็นอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนสัปดาห์ที่ 4 ได้สำเร็จ

แมตช์สุดท้ายของสัปดาห์นี้ eArena พบกับ dtac x Talon ใน 2 เกมแรกด้วยการเล่นที่ยอดเยี่ยมของ BlueNP ที่ได้จับฮีโร่ตัวถนัดอย่าง Nakroth ทำให้กระต่ายคลั่งขึ้นนำไปก่อน 2-0 ฝั่ง dtac x Talon แก้เกมสลับให้ Happy ลงมาในตำแหน่ง Jungle และโยก MOOP ไปเล่นในตำแหน่ง Support แทน การเปลี่ยนแปลงนี้สร้างผลกระทบต่อการเดินเกมของฝั่งเหยี่ยวแดงอย่างมาก ทาง eArena เหมือนไม่รู้ว่าจะต้องรับมืออย่างไร ทำให้พวกเขาโดน dtac x Talon เอาคืน 3 เกมรวด เก็บ Reverse Sweep ได้อีกครั้ง เอาชนะไปด้วยคะแนน 3-2

ตารางคะแนนหลังจบสัปดาห์ที่ 4

สำหรับการแข่งขันสัปดาห์ที่ 5 แมตช์ที่น่าสนใจ

แมตช์ที่ 3 วันเสาร์ที่ 18 ก.ย. ศึกระหว่าง 2 สโมสรฟุตบอล Valencia CF Esports ปะทะ PSG Esports แม้สองทีมนี้อาจจะยังใหม่ในสมรภูมิ RoV แต่พวกเขามีศักดิ์ศรีของวงการลูกหนังค้ำคอ เจอกันครั้งนี้ไม่มีใครยอมใครแน่นอน

แมตช์ที่ 3 วันอาทิตย์ที่ 19 ก.ย. การปะทะกันของ 2 ทีมระดับโลก dtac x Talon พบกับ Buriram United Esports ฝั่ง Talon เคยหยุดสถิติแชมป์ 2 สมัยซ้อนของบุรีรัมย์ได้ในศึก RoV Pro League 2020 Winter และทาง “ปราสาทสายฟ้า” ก็เคยส่ง “เหยี่ยวแดง” กลับบ้านในรายการ AIC 2020 พบกับครั้งแรก เหยี่ยวแดงชนะขาดลอย 3-0 แต่ครั้งนี้ Buriram United Esports ไม่ยอมแน่ ๆ

ติดตามศึก RoV Pro League 2021 Winter ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ วันศุกร์ถ่ายทอดสดเวลา 17:00 น. เป็นต้นไป วันเสาร์-อาทิตย์ ถ่ายทอดสดเวลา 12:00 น. เป็นต้นไป ที่ Garena RoV Thailand และ Garena RoV Tournament.