กรณีเฟซบุ๊กเพจรายหนึ่ง นําข้อความมาลงเกี่ยวกับ “ขนมเปี๊ยะไส้ไก่หยอง” ของบริษัทแห่งหนึ่งว่า ไส้ไก่หยองในขนมเปี๊ยะนั้นไม่น่าจะเป็นไก่หยองดูเหมือนสําลีมากกว่า หลังจากมีกระแสข่าวนี้เผยแพร่ออกไปทําให้มีการ วิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนานาทําให้บริษัทฯที่ผลิตขนมเปี๊ยะไส้ไก่หยองได้รับความเสียหายลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศได้ติดต่อมาสอบถามเกี่ยวกับข่าวนี้มากมาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

M&D แจงแล้ว! ปมดราม่า “ขนมเปี๊ยะไก่หยอง” ยันใช้ไก่จริง พร้อมใบรับรองจาก สสจ.

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบริษัท หลีหมิง ฟู้ด เทคโนโลยี(ไทยแลนด์) จํากัด ตั้งอยู่เลขที่ 84/56 หมู่ 4 ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นโรงงานที่ผลิตขนมเปี๊ยะไส้ไก่หยอง ชื่อ เอ็ม&ดี ที่เป็นกระแสข่าวในโซเชียลดังกล่าว โดยพบกับ นายอํานาจ ศรีชื่น อายุ 41 ปี ผจก.ฝ่ายการขายและการตลาด ของบริษัทฯ ได้ชี้แจงว่า จากการที่มีผู้นําข้อความลงในเฟซบุ๊ก ถึง ขนมเปี๊ยะไส้ไก่หยอง ของบริษัทฯว่าไส้ไก่หยองนั้นไม่น่าจะเป็ นไก่หยองน่าจะเป็นสําลีมากกว่านั้น ทําให้ลูกค้าลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศต่างสงสัยและติดต่อเข้ามาสอบถามมากมาย ซึ่งทางบริษัทฯชี้แจงไปแล้วว่า ไม่เป็นความจริง และเหตุการณ์แบบนี้ก็เคยเกิดขึ้น มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2565 จนครั้งนั้นเจ้าหน้าที่ อย.เข้ามาตรวจสอบ นําขนมเปี๊ยะไปตรวจ ผลพิสูจน์ออกมาว่า เป็นไปตามมาตราฐาน

นายอํานาจ เผยอีกว่า ขนมเปี๊ยะไส่ไก่หยอง เอ็ม&ดี นั้นนับได้ว่า เป็นขนมเปี๊ยะไส้ไก่หยอง แห่งแรก ของประเทศไทย เปิดขายมาแล้ว 4 ปี โดยนายหยาง เถิง ฟาง ชาวจีนได้นําสูตรขนมเปี๊ยะนี้มาทําที่ประเทศไทยเป็นแห่งที่ 5 ได้รับ ความนิยมจากลูกค้าประเทศเพื่อนบ้านเช่น ลาว กัมพูชา เวียดนาม เมียนมา เป็นอย่างดี โดยเฉพาะประเทศลาวนิยมกันมาก เพราะขนมเปี๊ยะไส้ไก่หยองมีคุณลักษณะพิเศษ ไส้เยอะ แป้งบาง กรอบนอกนุ่มใน ทานง่าย และที่สําคัญราคาถูก เพียงชิ้นละ 5 บาท ซึ่งปัจจุบันสินค้าผลิตไม่ทัน ขณะนี้ผลิตได้ 260,000 ลังต่อเดือน 1 ลังมี 12 กล่อง และ 1 กล่องมี 12 ชิ้น

นายอํานาจ เผยด้วยว่า ตนทํางานเกี่ยวกับอาหารด้านการตลาดมา 10 ปี เห็นบริษัทฯนี้มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย และพัฒนาอยู่ตลอด โดยเฉพาะการอบขนมฆ่าเชื้อด้วยแสงอุลตร้าไวเล็ต เกือบ 1 ชม.เครื่องถึงจะส่งขนมออกมาแพ็คและบรรจุกล่อง ถามว่า ไส้ไก่หยอง ที่อัดแบบแน่นในขนมเปี๊ยะชิ้นละ 5 บาทไม่ขาดทุนรึ? หรือขายได้ไง ก็เป็นเรื่องปกติทาง ที่การตลาดที่ทางบริษัทฯมีโรงงาน 5 โรงงาน การต่อรองราคาในการสั่งซื้อเป็นจํานวนมาก และซื้อเงินสดด้วย ทําให้ทางบริษัทฯอยู่ได้ ไก่หยองนําเข้าโดยผ่านการตรวจจาก อย.ทุกลอตก่อนจะนําเข้าสู่โรงงานซึ่งผู้บริโภคสบายใจได้

ส่วนเรื่องผู้ที่เผยแพร่นํามาลงในเฟซบุ๊กทําให้ทางบริษัทฯเสียหายนั้น ทางบริษัทฯได้ให้ทนายความไปแจ้งความร้องทุกข์กับผู้ที่นําข้อมูลดังกล่าวไปลงแล้วและจะดําเนินการตามกฎหมายต่อไปเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างสร้างความเสียหายให้กับผู้ประกอบการรายอื่นๆต่อไป.