กรณีนายธนัญชัย หรือ หน่อง หมั่นมาก คนสนิท กำนันนก หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.462/2556 ลง 7 ก.ย. 2566 ที่ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. จนเสียชีวิต แต่คนร้ายต่อสู้ขัดขวาง ชักอาวุธปืนยิงใส่ต่อสู้จึงเกิดการยิงปะทะ ก่อนพบร่างนายธนัญชัย นอนสิ้นลมหายใจอยู่บริเวณข้างรถยนต์กระบะตัวเอง ขณะที่ กำนันนก ยังปฏิเสธ อ้างลูกน้องลงมือยิงเอง โดยขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ในคุกนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงวานนี้ (16 ก.ย.) ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีจากกองบังคับการปราบปราม ได้เชิญตัวชายรายหนึ่ง สวมใส่เสื้อสีแดง ด้านหลังติดชื่อร้านกล้องวงจรปิดแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม ซึ่งทราบต่อมาว่า เป็นช่างผู้ชำนาญและเป็นผู้เดินสายกล้องวงจรปิดให้กับบ้านกำนันนกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นระบบของเซิร์ฟเวอร์ที่มีการบันทึกภาพ รวมถึงการติดตั้งตามจุดต่างๆ

ทั้งนี้ การเชิญตัวช่างมานั้น เพื่อเป็นการขอข้อมูล หลังจากที่มีการแถลงข่าวว่าอาจเป็นการปิดสวิตช์กล้องก่อนเกิดเหตุ ซึ่งหากมีการปิดสวิตช์ผู้ที่ไม่ชำนาญสามารถปิดเองได้หรือไม่ หรือเครื่องบางรุ่นเป็นการปิดสวิตช์หรือเป็นการดึงสายออกจากกล้อง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีใครทราบว่ากล้อง 2 ตัวที่อ้างว่าไม่ได้มีการบันทึกภาพหรือถูกปิดสวิตช์นั้น จะสามารถเปิดภาพขึ้นได้หรือไม่

รายงานข่าวแจ้งว่า บ้านกำนันนกจากเดิมมีกล้องวงจรปิดอยู่ จำนวน 8 ตัว แต่เสีย 2 ตัว โดยทางร้านได้เข้าไปติดเพิ่มจำนวน 7 ตัว รวมเป็น 15 ตัว มีการรองรับภาพด้วยระบบ Lan และส่งสัญญาณภาพกล้องมาที่เครื่องบันทึก โดยบางช่วงใช้ระบบไร้สาย.