กลายเป็นดราม่าเดือดไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์อย่างรวดเร็ว ภายหลังจากที่กองประกวด “นางสาวไทย 2565” ได้ประกาศผู้เข้ารอบ 50 คนสุดท้าย เหตุเพราะ 1 ในผู้ผ่านเข้ารอบคือ “ปิ๊ง-จิดาภา วัชรสินาพร” นักแสดงสาวจากละครพื้นบ้านเรื่อง นางสิบสอง

โดยชาวเน็ตได้ขุดวีรกกรมของ “ปิ๊ง” เมื่อกลางปีก่อนโดยมีการติดแฮชแท็ก #ปิงปิงนาง12 จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย เหตุจากที่เจ้าตัวทำโทษสุนัขด้วยการตีและใช้ถุงครอบหัว พร้อมหัวเราะคิกคัก แม้เจ้าตัวจะออกมาชี้แจงและขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้น
-สรุปแฮชแท็กร้อน ‘#ปิงปิงนาง12’ ดาราสาวอัดคลิปถุงครอบหัวคอร์กี้!

นอกจากนี้ ยังมีการขุดวีรกรรมการลงสตอรี่อินสตาแกรมของเธอ ที่ถูกจับสังเกตว่าเจ้าตัวเมาแล้วขับ เพราะมีการระบุข้อความเอาไว้ว่า “หนีด่านตรวจเพราะเมาทั้งคัน” รวมไปถึงประเด็นเรื่องการเหยียดเชื้อชาติ เหยียดหน้าตารูปร่าง จากการทำคลิปคู่กับ “หม่อมลูกปลา” โดยภายหลังเธอได้ออกมาชี้แจง พร้อมทั้งขอโทษผ่านโซเชียลมีเดียแล้วก็ตาม

ทั้งนี้ ในโลกออนไลน์ ต่างตั้งคำถามต่อการประกาศผลของ “กองประกวดนางสาวไทย” กันอย่างหนัก โดยส่วนใหญ่ต่างตั้งคำถามว่า เวทีนี้ไม่มีการตรวจสอบประวัติของผู้เข้าประกวดเลยหรือ การที่ผู้เข้าประกวดเคยมีข่าวคราวเช่นนี้ไม่ควรให้ผ่านเข้ารอบ จะไม่ให้อภัยต่อสิ่งที่เธอเคยทำอย่างเด็ดขาด ในขณะที่ชาวเน็ตอีกส่วนก็มองว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ผ่านไปแล้ว ควรให้อภัยกันอีกด้วย..

ขอบคุณภาพจาก @pingpingg_