กลายเป็นประเด็นร้อนที่ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอยู่บนโลกออนไลน์ในขณะนี้ หลังจากชาวเน็ตจำนวนมากได้แชร์คลิปจากไอจีสตอรี่คลิปหนึ่ง ซึ่งเป็นคลิปที่ชายหนุ่มทำโทษสุนัขคอร์กี้โดยมีตัวข้อความบรรยายว่า “หมา Corgi อินโนเซนต์ ฉี่ไม่เป็นที่ และบังอาจข่วนปิ๊งปิ๊ง เริ่มมาตรการทำโทษหมา ใส่ที่ครอบหัว” โดยชายหนุ่มใช้ถุงพลาสติกใสคลุมหัวของน้องหมา และมีหญิงสาวเป็นคนถ่ายคลิปและหัวเราะ ปิดท้ายคลิปด้วยการที่ฝ่ายชายใช้มือตีสุนัขเสียงดัง ทำให้ชาวเน็ตก็พากันตามหาว่าชายหญิงคู่นี้เป็นใคร จนพบว่าฝ่ายชายเป็นนักธุรกิจ และเป็นเจ้าของสุนัขคอร์กี้ตัวดังกล่าว

ส่วนฝ่ายหญิงนั้นคือ ปิ๊ง-จิดาภา วัชรสินาพร เคยประกวดมิสทีนไทยแลนด์ เข้ารอบ 15 คนมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 เล่นละครจักร ๆ วงศ์ ๆ ทางช่อง 7 เช่น นางสิบสอง พระสุธนมโนราห์ และละครเรื่องล่าสุดที่เพิ่งลาจอไปคือ “วันทอง” ทางช่องวัน ซึ่งเธอรับบทเป็นกระถิน

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตมองว่าคลิปดังกล่าวเป็นการทารุณกรรมสัตว์ หากจะอ้างว่าแค่แกล้งเล่นก็ไม่สมควรเช่นกัน หากอยากรู้ว่าน้องหมารู้สึกอย่างไร ให้ลองเอาถุงคลุมหัวตัวเองดู ทำให้ทัวร์เลยพากันไปลงที่ไอจีของปิ๊งและนักธุรกิจหนุ่ม นอกจากนั้นมีคนไปเจอสตอรี่อื่น ๆ ของปิ๊งที่ทำให้กลายเป็นดราม่าซ้อนดราม่า เช่น สตอรี่เมาแล้วขับ, เมากันทั้งคันเลยขับหนีด่าน เป็นต้น

คนยังขุดเรื่องที่ก่อนหน้านี้ปิ๊งเคยมีดราม่าในคอนเทนต์ทดสอบสังคมของยูทูบเบอร์คนหนึ่ง ว่าระหว่างผู้หญิงอ้วนกับผู้หญิงผอมเดินไปขอกอดผู้ชาย ใครจะถูกยอมให้กอดมากกว่ากัน ซึ่งปิ๊งรับบทผู้หญิงผอม ส่วนหม่อมลูกปลารับบทผู้หญิงอ้วน คอนเทนต์นี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า Body Shaming แม้ปิ๊งจะไม่ใช่เจ้าของรายการ เป็นแค่นักแสดง แต่เธอก็เจอทัวร์ลงไปด้วย ซึ่งปิ๊งก็ออกมาขอโทษที่คิดน้อยไปในการรับงาน

ทำให้คนบันเทิงหลายออกมาเคลื่อนไหวถึงประเด็นนี้ เช่น นิล – ชิงดวง ดอยเกอร์ส นางแบบลูกครึ่งไทย-ดัตช์ เป็นคนหนึ่งที่เห็นคลิปนี้และยอมรับไม่ได้ เธอนำเรื่องนี้ไปโพสต์ทั้งในไอจีและเฟซบุ๊ก แล้วยังส่งข้อความไปถามปิ๊งและฝ่ายชายว่าทำไมจึงทำอย่างนี้กับสุนัข

วันนี้เจอคลิปนี้ แล้วขึ้นมาก คนแบบนี้ยังมีจุดยืนอยู่ได้ยังไง??? ฝากทุกคนreport animal abuse and verbal abuseด้วยนะคะ Ch7HD เช็คด้วยนะคะว่าคนที่จ้างมาแต่ละคนที่อะไรไว้บ้าง

Posted by Nin Duijkers on Thursday, July 8, 2021

ด้านบาส นัฐวุฒิ ผู้กำกับหนังดัง “ฉลาดเกมส์โกง” โพสต์ว่า “ดาราที่เอาถุงพลาสติกครอบหัวหมา จะเป็นนักแสดงเพียงคนเดียวในโลกที่เขาไม่มีวันร่วมงานด้วย” ส่วน ป้อง ณวัฒน์ ทวีตว่า “วิธีฝึกสุนัขที่ถูกต้องมันมี ถ้าจิตใจไม่พร้อมจะเลี้ยง ไม่พร้อมรับผิดชอบ ก็อย่าเลี้ยง ผมก็มีคอกี้ ไม่รู้วิธี ก็ถามผู้รู้ หรือให้ครูฝึกสุนัขมาสอน ทำแบบนี้หมาจะยิ่งก้าวร้าว” พร้อมทั้งในโลกทวิตเตอร์ก็เกิดแฮชแท็ก #ปิงปิงนาง12 ขึ้น และมีคนร้องเรียนไปยังมูลนิธิที่เกี่ยวกับการคุ้มครองสัตว์หลายแห่ง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ปิ๊ง จิดาภา ได้ออกมาโพสต์ขอโทษและชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า โดยระบุข้อความว่า “ขอโทษทุกๆคนนะคะ ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีน้า คอร์กี้ตัวนี้ เป็นของเพื่อนปิ๊งค่า ละเพื่อนเขาก็รัก และเลี้ยงดูเขาเป็นอย่างดี ตั้งแต่ตัวเล็กๆ เล่นกับมันตลอด มันเป็นหมาที่น่ารัก และซุกซนมาก ไม่ได้มีเจตนาทำร้าย หรือเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี ทั้งปิ๊งเองและเพื่อนก็ขอโทษทุกๆคนมา ณ ที่นี้

ยอมรับผิดค่ะ มุมที่ถ่ายและตัดคลิปออกมาอาจจะทำให้ดูเหมือนเราไปทำร้ายมันอย่างรุนแรง และการที่ปิ๊งดันถ่ายอยากเก็บเป็นโมเมนต์หนึ่งกับเพื่อน เล่นกัน ต้องขอโทษด้วยจริงๆนะคะส่วนนี้ อาจจะด้วยแคปชั่นสตอรี่ที่ปิ๊งสร้างมาพากย์เอง และการใช้ถุงพลาสติกที่ทำให้ดูรุนแรง แต่เพื่อนบอกว่ามันเป็นถุงพลาสติกที่เอาใส่ขนมที่มันกินประจำ ยืนยันว่ามันเป็นหมาที่น่ารัก แล้วเพื่อนก็เล่นกับมันปกติค่ะ ไม่ได้มีเจตนาจะทำร้าย แต่อย่างใด กราบขอโทษทุกคนด้วยนะคะ”..