ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2566 ค่ายเพลงเกาหลีใต้ BIGHIT MUSIC ได้ประกาศผ่านทาง Weverse โดยกำหนดวันเข้ารายงานตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ชูก้า BTS กำลังจะเข้ารายงานตัวเพื่อปฏิบัติหน้าที่รับใช้ชาติ วันที่ 22 กันยายนนี้ โดยเขียนข้อความประกาศว่า

เรา BIGHIT MUSIC ที่ผ่านมาขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุน BTS อย่างต่อเนื่อง และวันนี้เรามีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเข้ากรมรับใช้ชาติชูก้ามาแจ้งให้ทุกท่านทราบ

ชูก้ากำลังจะเริ่มต้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามที่ได้รับมอบหมายวันที่ 22 กันยายนนี้ ซึ่งจะไม่มีการจัดงานอีเวนต์อย่างเป็นทางการในวันที่เขาเริ่มเข้าศูนย์ฝึก ทางเราขอความร่วมมือแฟนคลับหลีกเลี่ยงการเยี่ยมชูก้าที่สถานที่เขาปฏิบัติหน้าที่ และขอให้ทุกท่านฝากความปรารถนาดีและกำลังใจไว้ในใจเท่านั้น

ทั้งนี้ขอโปรดระวังไม่ให้ได้รับผลกระทบในทางลบจากการทัวร์ที่ไม่ได้รับอนุญาต หรือผลิตภัณฑ์แพ็คเกจซึ่งใช้ทรัพย์สินทางปัญญาของศิลปินอย่างผิดกฎหมาย โดยทางบริษัทจะดำเนินการอย่างเหมาะสม เพื่อต่อต้านความพยายามในกิจกรรมเชิงพาณิชย์ ที่ใช้ทรัพย์สินทางปัญญาของศิลปินโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยเราขอให้ทุกท่านโปรดมอบความรักและการสนับสนุนกับชูก้าต่อไป จนกว่าเขาจะเสร็จสิ้นการปฏิบัติหน้าที่และกลับมา ทางบริษัทจะพยายามให้การสนับสนุนในสิ่งที่เขาต้องการในช่วงเวลานี้

อย่างไรก็ตามหนุ่มชูก้าเป็นสมาชิกคนที่ 3 ของวง BTS ที่จะปฏิบัติหน้าที่รับใช้ชาติ โดยก่อนหน้านี้มี “จิน” ที่รายงานตัวเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา และ “เจโฮป” ที่เพิ่งรายงานตัวไปเมื่อเดือนเมษายนปีนี้…