จากที่รายการ De-Talk EP.17 ของสองหนุ่ม “ตั้ม วราวุธ” และ “โดม จารุวัฒน์” ที่ได้เชิญนักร้องสาว “สไมล์ ภาลฎา” ไปออกอากาศ และมีการเปิดเผยเรื่องราวในอดีต เคยถูกนักแสดงรุ่นพี่ โขกสับใช้ให้ทำรายงาน จนกลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ อีกทั้งมีการคาดเดาบอกใบ้อักษรย่อ ม.ม้า ซึ่งต่อมาชาวเน็ตแห่จับโยงไปที่นักแสดงมากความสามารถอย่าง “ใหม่ ดาวิกา”

ในขณะเดียวกัน ท่ามกลางกระแสข่าวเดือดระอุ งานนี้ ตั้มโดม ไม่รอช้า รีบออกชี้แจงประเด็นที่หลายคนสงสัยว่าคือใคร พร้อมรีบเคลียร์ให้กระจ่าง

แม้ว่าจะมีชี้แจงต่าง ๆ นานา ชาวเน็ตบางกลุ่มก็ยังไม่หยุดโยง เพิ่มคำใบ้มากมาย อาทิ เป็นดาราที่มีไฟส่องหน้าตลอด, ซีรีส์เพิ่งเข้าฉายใน netflix, แม่ไม่ชอบไปกอง จนล่าสุดสาว “ใหม่ ดาวิกา” ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหว หลังถูกชาวเน็ตมาถล่มตามสื่อโซเชียลทุกช่องทางของตนเอง

โดยโพสต์ข้อความผ่านแพลตฟอร์ม X ระบุว่า “เห็นมีอีกข่าวมอม้า คนก็พยายามให้เป็นใหม่ พอเถอะนะคะหยุดโยงให้ใหม่เถอะ แม่ไม่ไปกองค่ะ (แม่ใหม่โคตรน่ารัก) และไฟส่องหน้าเป็นเรื่องปกติค่ะ ไม่งั้นหน้ามืดทำงานไม่ได้ ถ้าใหม่ทำตัวไม่ดี ไม่มีงานแล้วค่ะ ขอบคุณทุกคนที่คิดดีกับใหม่นะคะ พี่ ๆ ที่อ่านข่าวนี้รบกวนแก้ให้ใหม่หน่อยนะคะ ตัวย่อเจ้าปัญหา มอม้าไหนไม่รู้ไม่ใช่มอใหม่จ้ะ!”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @DavikaH