แม้ว่าข่าวสุดโศกเศร้าที่เสียตำรวจน้ำดีในคดี “สารวัตรศิว” พ.ต.ท.ศิวกร สายบัว จะผ่านมาแล้วกว่า 2 สัปดาห์ หลังถูกยิงเสียชีวิตในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย. แต่เรื่องราวก็ยังไขคดีไม่จบสิ้นสักที กลับมีปมใหม่คือกำนันนก มีการฮั้วงบประมาณก่อสร้างของรัฐบาล ซึ่งทำให้คดีดังกล่าวถูกหลายคนจับตาการทำงานของตำรวจ เกรงว่าผู้เสียชีวิตจะไม่ได้รับความเป็นธรรม พร้อมพากันสงสัยเกิดอะไรขึ้นในคืนนั้นกันแน่ ทำไมไกปืนลั่นใส่สารวัตรศิวกว่า 7 นัด

ล่าสุดทางด้าน “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ ก็ได้ออกมาเผยภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านของกํานันนก นาทีเกิดเหตุยิง โดยมีตำรวจหลายนายให้การเท็จ อีกทั้งมีภาพตํารวจ 7 นาย ช่วยเหลือสารวัตรศิว และ รอง ผกก.วศิน เพื่อนำส่งโรงพยาบาล

ขณะเดียวกัน มีรายงานจากชุดคลี่คลายคดี ระบุว่า จากการสอบสวนตำรวจที่ช่วยเหลือ พ.ต.ท.ศิวกร ในวันที่ถูก หน่อง ท่าผา ยิงนั้น “จ.ส.ต.เมทิศกร พันธ์สีจันทร์” ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ซึ่งเป็นคนขับรถ และมี “ด.ต.ชนาณัฐ วุฒิยากร” ผบ.หมู่ บก.ทล. ที่ได้นั่งมาด้านหลัง ได้มีการเปิดบทสนทนาสุดท้ายของสารวัตรศิว ที่ได้พูดคุยกับคนบนรถขณะถูกนำส่งโรงพยาบาล

โดยนาทีที่นั่งอยู่ในรถ สารวัตรศิว ถามว่า “พี่ ๆ เขายิงผมทำไม” ซึ่งตำรวจที่อยู่ในรถก็พยายามส่งเสียงช่วยกันบอก “สารวัตรอย่าหลับ” ทำให้ “ด.ต.ชนาณัฐ” ก็ช่วยเอามือกดเลือดที่ไหลออกมาพร้อมบอกว่า “สารวัตรสู้ไหมครับ” ทางด้านสารวัตรแบงค์ก็รีบตอบกลับว่า “ผมสู้ครับ ผมตายไม่ได้ ผมมีลูกน้องที่ต้องดูแล”….