จัดเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ ที่คนติดตามความเคลื่อนไหวและรอบทสรุปของคดีอย่างมากมาย สำหรับเรื่องราวของ สารวัตรศิว พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ ที่ถูกยิงเสียชีวิตคางานเลี้ยงบ้าน กำนันนก จ.นครปฐม ท่ามกลางกระแสข่าวลือของคนร้ายที่ถูกโยงเป็นคนในเครื่องแบบและลูกน้องของสารวัตรแบงค์มากมาย ก่อนที่ผู้บังคับบัญชาของสารวัตรแบงค์อย่าง ผกก.เบิ้ม พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ จะก่อเหตุยิงตัวตายภายในบ้านพัก หลังถูกกดดันหนักว่าเป็นคนโทรฯ ตามให้สารวัตรแบงค์ไปงานเลี้ยงบ้านกำนันนกจนถูกยิงเสียชีวิตอย่างอนาถ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดลูกสาวตำรวจอย่างสาว ขวัญ อุษามณี ดาราดัง ได้ออกมาอัปเดตรูปข่าวต่างๆ ของคดีนี้ พร้อมข้อความว่า “ขวัญขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ และ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว กับการที่จากไปอย่างนักรบ และสง่างามจนวินาทีสุดท้าย ที่ดำรงอยู่ในเกียรติและศักดิ์ศรีของตำรวจไทย ยึดมั่นในความถูกต้องจนวาระสุดท้าย…ของชีวิต”

หลังจากมีการอัปเดตไป หลายคนก็ไม่พลาดมาไลก์และมอบกำลังใจให้ครอบครัวอย่างมากมาย ขณะเดียวกันก็สงสารชะตากรรมของสารวัตรแบงค์และสะเทือนใจกับคำกล่าวก่อนเสียชีวิตว่า “พี่ๆ เขายิงผมทำไม” อาทิ เจ็บปวดมากเลยคำพูดของท่านสารวัตร..เขายิงผมทำไม..ฉันอยากถามนายตำรวจที่ไปงานด้วยกันว่าคำว่าเพื่อนไม่ทิ้งกันหายไปไหน, คนดีไม่มีที่ยืนในสังคมไทยจริงๆ ถ้าบิ๊กโจ๊กไม่เข้ามาดูแลคดี ทุกอย่างคงเงียบ คงมีพวกตำแหน่งใหญ่ๆ มีผลประโยชน์มหาศาลกับกำนันนก, ขอแสดความเสียใจด้วยนะครับ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม kwanusa9