เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โซเชียลกำลังให้ความสนใจและพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือด หลังจากนักร้องสาวหน้าหวาน “สไมล์ เดอะสตาร์” หรือ ภาลฎา ฐิตะวชิระ ได้ไปออกรายการ De-Talk EP.17 เคลียร์ปมในใจ หลังถูกตราหน้าว่าเป็นเด็กเลี้ยงแกะ

ซึ่งในบางช่วงหนึ่งของรายการ สไมล์เล่าว่า ช่วงสมัยจบการประกวดแรกๆ สมัยอายุ 15 ปี เจอคนที่ดูแลที่เธอเรียกว่าแม่ แต่คนนั้นคิดกับเธอแบบชู้สาว (Pedophilia หรือ โรคใคร่เด็ก) แต่สิ่งที่แย่คือพอเธอไปบอกผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่คือไม่เชื่อแล้วหาว่าเธอโกหก และหาว่าเธอเป็น “เด็กเลี้ยงแกะ” เพราะว่าคนนั้นดูเป็นคนดีมาก พอคนนั้นมาขอโทษ พวกผู้ใหญ่ก็คิดว่ามาขอโทษเพราะจะรับผิดแทน จนเกิดเป็นปมในใจ ทำให้ตอนนี้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่บนโลกออนไลน์นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด “มาตัง-ระดับดาว ศรีระวงศ์” หรือ “มาตัง The Star 11” ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เล่าเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นกับตัวเธอเอง และมีลักษณะคล้ายกับสไมล์ ซึ่งคาดว่าเป็นบุคคลเดียวกัน โดยเธอระบุข้อความว่า “เรื่องปมในใจพี่สไมล์ 10 ปี และเป็นปมในใจมาตัง 8 ปี ผู้กระทำ คนเดียวกัน ตังขอเวลาเรียบเรียงเรื่องราวของตัวเอง และจะมาเล่าให้ทุกคนฟัง เพื่อเป็นบทเรียน และให้ระวัง สำหรับ น้อง ๆศิลปินคนใหม่ๆ ที่จะอยู่ในค่าย และอาจจะเป็นเหยื่อคนต่อไป จะไลฟ์ในไอจี @matunggggg ไม่ต้องฟอลก็ได้ค่ะ แค่รอฟังก็พอ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : smile.parada, matunggggg