“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประเดิมสนามในฟุตบอลชาย เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ในรอบแรก กลุ่ม E พบ บาห์เรน ที่จินหัว สเตเดี้ยม ในวันที่ 19 ก.ย. 66 เวลาไทย 15.00 น. ถ่ายทอดสดทางไทยพีบีเอส และเอไอเอสเพลย์

โดยเมื่อวันที่ 18 ก.ย. ทีมชาติไทย ได้นักเตะอีก 5 คน ที่เสร็จภารกิจสโมสร มาสมทบทีมเรียบร้อย คือ “มิคกี้” ยศกร บูรพา, พงศกร ตรีศาสตร์, บุคฆอรี เหล็มดี 3 แข้งจากชลบุรี เอฟซี วาริส ชูทอง จากบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และศิริวัฒน์ อิงแก้ว แพร่ ยูไนเต็ด

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย กล่าวถึงคู่แข่งด่านแรก ว่า บาห์เรน ชุดนี้ แข็งกว่าชุด 23 ปี ที่ไทยเคยอุ่นเครื่องแบบปิด ซึ่ง บาห์เรน ชนะ 2-0 โดยตอนนั้น ไทยใช้ชุดชิงแชมป์อาเซียน ส่วนบาห์เรน ในทีมปัจจุบัน นอกจากชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เคยเจอกันแล้ว ยังเสริมด้วยนักเตะอายุเต็ม 24 ปี และโควตาอายุเกินก็ใช้ครบ 3 คน ส่วนทีมไทยนั้น 5 นักเตะที่ไปเสริมทัพ จะเช็กสภาพความฟิตว่าต้องส่งลงสนามหรือไม่ แต่บางคนก็มีโอกาส เพราะนอกจากชุดนี้ก็มีเพียง 16 คน ที่ถือว่าน้อย เชื่อว่าไทยมีโอกาสลุ้นชนะได้

สำหรับผู้เล่น 11 คนทีมชาติไทย ที่คาดว่าจะลงสนาม ในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตู​ นพพล ละครพล, แนวรับจากขวาไปซ้าย นาคิน วิเศษชาติ,​ ทรงชัย ทองฉ่ำ, จักรพงษ์​ แสนมะฮุง, อภิสิทธิ์ แสนสีคำม้วน, กองกลาง ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช, สิทธา บุญหล้า, ศิริมงคล รัตนภูมิ, แนวรุกมี พันธมิตร ประพันธ์, พิทักษ์​ พิมพ์แป้ และปุรเชษฐ์ ทอดสนิท

สถิติระหว่างทีมชาติไทยกับบาห์เรน ในรุ่น 23 ปี เจอกันมาทั้งหมด 3 ครั้ง ทีมชาติไทยชนะ 2 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง อุ่นเครื่องเมื่อปี 2015 ไทยชนะ 3-0, ชิงแชมป์เอเชีย ปี 2020 รอบแรก ที่ประเทศไทย ไทยถล่ม 5-0 ล่าสุดอุ่นเครื่องเมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ไทยแพ้ 0-2