เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. กล่าวตอนนึงภายหลังประชุมร่วมกับหน่วยงาน 11 หน่วยงาน ภายใต้สังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อเร่งดำเนินคดีที่ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว ตำรวจทางหลวง ถูกยิงเสียชีวิตระหว่างงานเลี้ยงในบริษัทของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก โดยโอนคดีจากสภ.เมืองนครปฐม มาดำเนินคดีต่อที่ตำรวจสอบสวนกลาง ว่า

แนวทางการดำเนินการต่อจากนี้ เบื้องต้นวางกรอบการทำงานออกเป็น 3 สเต๊ป คือ 1.การขยายผลแก๊งคนร้าย เส้นทางการเงิน ข้อมูลออนไลน์ และสิ่งผิดกฎหมาย 2.ดูเรื่องการฮั้วประมูล เพื่อพิสูจน์ทราบให้ได้ว่าเพราะเหตุใดทำไมกำนันนก ถึงชนะการประมูลได้รับงานโครงการต่างๆจำนวนมาก ซึ่งในส่วนนี้พบความผิดปกติหลายอย่าง อาทิ ชนะการประมูลงานมากกว่าร้อยละ 80 และ อื่นๆอีกมากมาย และ 3. เร่งปราบปรามผู้มีอิทธิพล ซึ่งเราจะไม่ใช่แค่ระดมกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมายแล้วเลิก แต่จะต้องตัดวงจรทั้งเครือข่าย ยึดทรัพย์ ซึ่งเป็นแนวทางที่กองปราบทำมาโดยตลอด

‘บิ๊กก้อง’ เผยสอบสวนกลางอาจทำงานไม่ทันใจผู้ชม แต่ยืนยันใครผิดฟันเต็มที่ไม่มีละเว้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการประสานงานร่วมกับทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และ กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ในคดีนี้ด้วยหรือไม่นั้น พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า ยินดี และพร้อมที่จะประสานงานร่วมกัน อย่างที่บอกพร้อมร่วมมือกับทุกหน่วยงาน ขอให้ยึดข้อเท็จจริงตรงไปตรงมาเป็นหลัก และดำเนินการเป็นไปในสิ่งที่ควรจะเป็นก็พอ.