กรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยในช่วงเช้าวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่บริเวณสันเขื่อน บริเวณทางเข้าหมู่บ้านป่าสักงาม และสะพานเชื่อมใจ   ซึ่งอยู่ภายในโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ และต่อมา นายเศรษฐา ออกมาโพสต์ผ่าน X ส่วนตัวว่า “ไม่ได้ดุครับเพียงแต่บอกว่าให้ดับเครื่องรถยนต์ครับ” ตามที่เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

‘เศรษฐา’ทวิตฯแจง ‘ไม่ได้ดุ แต่บอกให้ดับเครื่อง’ หลังโซเชียลแห่แชร์คลิปดุตำรวจ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่บรรดาชาวเน็ต กำลังวิพากษ์วิจารณ์ พฤติกรรมดังกล่าวของ นายกรัฐมนตรีกันว่อนโซเชียล พบว่ามีชาวโซเชียลบางส่วนที่สนใจอยู่กับตัวเลขข้างรถ เพราะเชื่อว่าเป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกที่ ผู้นำระดับประเทศถึงกับเอ่ยปากติติงเจ้าหน้าที่ตำรวจแบบเรียลไทม์ ต่อหน้าต่อตาและกล้องสื่อ เลยแห่ส่องเลขข้างรถ 501 ไปเสี่ยงโชคงวดวันที่ 1 ต.ค.กันไปต่างๆนานา ขณะที่บางส่วนไม่พอใจ ได้คืบจะเอาศอก แสวงหาเลขทะเบียนรถตำรวจคันดังกล่าวกันอีกชุดแต่ยังไม่มีปรากฎในสื่อแต่อย่างใด

เดลินิวส์ออนไลน์ เลยจัดให้ โดยการไปตรวจสอบภาพภารกิจนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ พบภาพทะเบียนรถตำรวจคันดังกล่าว ปรากฎทะเบียน 1 ขต 993 กรุงเทพมหานคร มาเสริฟ์ให้บรรดาเซียนหวย นักเสี่ยงโชค ไปลุ้นรวยงวดวันที่ 1 ต.ค.กันได้อย่างสมใจ