มาร์ค โอเวน อีแวนส์ คุณพ่อชาวอังกฤษวัย 49 ปี กลับมาทวงตำแหน่งแชมป์ “การสักชื่อบุคคลเพียงคนเดียวลงบนร่างกายเป็นจำนวนมากครั้งที่สุดในโลก” คืน โดยมีสำนักบันทึกสถิติโลก ‘กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด’ เป็นผู้รับรอง

อีแวนส์ เคยสักชื่อของลูกสาวของเขา ‘ลูซี’ เมื่อปี 2560 ตอนที่เธอยังอยู่ในวัยแบเบาะ เพื่อเป็นการฉลองวันเกิดให้เด็กน้อยและช่วยระดมทุนให้โรงพยาบาลที่ดูแลสุขภาพของ ลูซี อยู่หลายเดือน เขาเป็นคนออกแบบลายสักด้วยตัวเองเป็นรูปหน้าหนังสือที่เปิดกางออก ซึ่งสื่อถึงสมุดบันทึกของสำนักกินเนสส์ และมีชื่อของลูซีเขียน (สัก) ไว้เต็มทั้งสองหน้า โดยใช้ช่างสัก 2 คน กินเวลาประมาณ 1 ชม. 

ลายสักที่ อีแวนส์ ออกแบบเอง

ในตอนแรก อีแวนส์ คิดว่าพื้นที่บนหลังของเขาคงสักชื่อของลูกสาวได้เพียง 100 ชื่อ แต่ด้วยความชำนาญของช่างสัก เขาจึงสามารถสักชื่อลงไปได้มากกว่าที่คาดไว้ถึง 2 เท่า เป็นจำนวน 267 และกลายเป็นสถิติโลก 

อีแวนส์ เมื่อครั้งทำสถิติโลกได้เป็นครั้งแรก

แต่ต่อมาในปี 2563 ก็มีคนทำลายสถิติเป็นหญิงสาววัย 27 ปีชื่อว่า เดียดรา ไวจิล จากสหรัฐอเมริกา โดยเธอสักชื่อของตัวเองลงบนร่างกายรวมทั้งหมด 300 ครั้ง

อีแวนส์ สักชื่อลูกสาวเพิ่มเติมบนขาอ่อน ข้างละ 200 ครั้ง

อีแวนส์ มุ่งมั่นที่จะทำลายสถิติและคว้าแชมป์คืน แต่แผ่นหลังของเขาแทบไม่มีพื้นที่ว่างแล้ว เขาจึงตัดสินใจสักชื่อของลูกสาวลงบนขาอ่อนแทน ซึ่งในคราวนี้เขาได้สักเพิ่มอีก 400 ครั้ง แบ่งสักลงบนขาข้างละ 200 ครั้ง ใช้เวลาสักทั้งหมด 5 ชม. ครึ่ง รวมเป็นทั้งหมด 667 ครั้ง กลายเป็นสถิติใหม่และทำให้เขากลับไปเป็นเจ้าของสถิติ “ที่สุดในโลก” อีกครั้ง

ที่มาและเครดิตภาพ : guinnessworldrecords.com