วานนี้ (19 ก.ย. 2566) บิลลี เชเมียร์เมียร์ นักโทษวัย 50 ปี ซึ่งได้รับการตัดสินโทษจำคุกตลอดชีวิต จากคดีฆาตกรรมหญิงสูงวัย 2 คดี กลายเป็นศพในห้องขังของเขา ที่เรือนจำแห่งหนึ่งในฝั่งเทกซัสตะวันออก 

โฆษกจากหน่วยงานยุติธรรมแห่งเท็กซัสชี้แจงว่า เชเมียร์เมียร์ เสียชีวิตจริง โดยผู้ลงมือสังหารคือเพื่อนร่วมห้องขังของเขา ซึ่งเป็นนักโทษจากคดีฆาตกรรมเช่นกัน แต่ไม่มีการเปิดเผยชื่อของนักโทษคนดังกล่าว รวมถึงสาเหตุและวิธีการสังหาร

ด้านสมาชิกครอบครัวของหญิงสูงอายุที่เคยตกเป็นเหยื่อของ เชเมียร์เมียร์ แสดงความตกใจและโล่งใจไปพร้อม ๆ กัน

ดอริส กลีสัน ลูกสาวของเหยื่อรายหนึ่งของ เชเมียร์เมียร์ กล่าวในงานแถลงข่าวว่า แม่ของเธอเสียชีวิตอย่างหวาดกลัว ส่วน เชเมียร์เมียร์ ก็ไม่ได้ตายอย่างสงบ เธอจึงรู้สึกเหมือนกับโล่งใจที่ได้รู้ว่าเขาไม่ได้ตายสบาย

ก่อนหน้าที่ เชเมียร์เมียร์ จะตกเป็นผู้ต้องสงสัยนั้น มีกรณีหญิงสูงอายุที่เสียชีวิตหลายรายในเมืองดัลลัสและเมืองใกล้เคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทางการระบุว่าเป็นการเสียชีวิตตามธรรมชาติ แม้ว่าจะมีบางครอบครัวทักท้วงเรื่องเครื่องประดับ และของมีค่าของผู้ตายที่หายไป

เชเมียร์เมียร์ โดนตำรวจจับกุม หลังจากที่มีเหยื่อวัย 91 ปี รอดชีวิตจากการลงมือของเขา และให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีชายคนหนึ่งบุกเข้ามาในอพาร์ตเมนต์ของเธอ ซึ่งอยู่ในเขตชุมชนที่จัดไว้สำหรับให้ผู้สูงอายุพักอาศัย โดยเขาพยายามใช้หมอนอุดปากและจมูกของเธอ จากนั้นก็ขโมยเครื่องประดับมีค่าของเธอไป

ตำรวจเจอตัว เชเมียร์เมียร์ ในวันถัดมาที่บริเวณลานจอดรถของอาคารอพาร์ตเมนต์ของเขา ตัวเขาเองมีเงินสดและเครื่องประดับอยู่ในมือ และเพิ่งจะโยนกล่องใส่เครื่องประดับขนาดใหญ่ทิ้งไป 

ต่อมา เอกสารที่อยู่ในกล่องเครื่องประดับที่เขาโยนทิ้งนั้น ทำให้ตำรวจสืบสาวร่องรอยไปจนเจอที่อยู่ของคุณยาย ลู ที แฮร์ริส วัย 81 ปี ซึ่งเสียชีวิตอยู่ในห้องนอนของเธอเอง

หลังจากที่ เชเมียร์เมียร์ โดนจับกุม ทีมตำรวจได้สืบย้อนกลับไปยังการเสียชีวิตหลายกรณีและยิ่งเพิ่มข้อหาให้เขามากขึ้นเรื่อย ๆ โดยก่อนหน้านี้ บรรดาลูกหลานของหญิงชราที่ตกเป็นเหยื่อจำนวนหนึ่ง ต่างรู้สึกสับสนต่อการเสียชีวิตของญาติผู้ใหญ่ของพวกเขา เนื่องจากหญิงสูงอายุเหล่านี้ยังคงมีสุขภาพที่แข็งแรงและกระฉับกระเฉง 

เหยื่อส่วนใหญ่ของ เชเมียร์เมียร์ อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ในเขตชุมชนผู้สูงอายุที่ยังแข็งแรงและต้องการใช้ชีวิตอย่างอิสระ หนึ่งในเหยื่อของเขาเป็นภรรยาม่ายของลูกค้าเก่าของเขาเมื่อครั้งที่ เชเมียร์เมียร์ ยังทำงานเป็นคนดูแลผู้สูงอายุตามบ้าน

เชเมียร์เมียร์ โดนตั้งข้อหาว่าเป็นผู้ลงมือฆาตกรรมหญิงสูงอายุเพื่อชิงทรัพย์ถึง 22 ราย โดยมี 13 ราย เกิดขึ้นในเขตดัลลัส เคาน์ตี และอีก 9 ราย ในเขตคอลลิน เคาน์ตี

หลังจากที่ เชเมียร์เมียร์ โดนตัดสินโทษให้จำคุกตลอดชีวิตจากคดีฆาตกรรม 2 คดี ในเขตดัลลัสเคาน์ตี ทีมอัยการรัฐของดัลลัสเคาน์ตีก็ถอนฟ้องอีก 11 คดีที่เหลือ และระบุว่าไม่ต้องการผลักดันโทษประหาร ส่วนทีมอัยการจากคอลลินเคาน์ตี ก็มีความเห็นในทำนองเดียวกัน

เชเมียร์เมียร์ ซึ่งยังคงยืนกรานว่าเขาเป็นผู้บริสุทธิ์ ต้องรับโทษจำคุกตลอดชีวิต 2 คดี โดยไม่มีสิทธิยื่นขอผ่อนผันลดโทษ เขาถูกส่งตัวเข้าไปยังเรือนจำคอฟฟิลด์ยูนิต เขตเทนเนสซีโคโลนี รัฐเทกซัส เพื่อรับโทษ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยทางการกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนการตายของเขา

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES