อองเดร โอนานา นายทวารทีมชาติแคเมอรูนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายืดอกยอมรับความผิดพลาด และเอ่ยปากขอโทษเพื่อนร่วมทีมที่รับบอลไม่ดีจนเป็นเหตุให้ต้องสังเวยประตูแรกในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ “ผีแดง” บุกไปแพ้ บาเยิร์น มิวนิค หวุดหวิด 3-4 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มต้นเกมที่ อัลลิอันซ์ อารีนา ได้อย่างไม่เป็นรอง บาเยิร์น ก่อนจะมาเสียประตูแรกแบบไม่น่าเสียเมื่อ โอนานา ปล่อยให้ลูกยิงไกลที่ดูเหมือนไม่น่าจะมีอันตรายใด ๆ ของ ลีรอย ซาเน ปลิ้นลอดแขนเข้าไปตุงตาข่ายแบบน่าเขกกะโหลกในนาทีที่ 28 และ มือกาววัย 27 ปี ก็ยอมรับว่า นี่คือหนึ่งในเกมที่ตัวเขาเล่นได้แย่ที่สุดในชีวิตเลยทีเดียว

โอนานา กล่าวว่า “มันทำใจยากที่แพ้แบบนี้ ช่วงเริ่มเกม เราออกสตาร์ตได้ดีมาก ๆ หลังจากความผิดพลาดของผม เราก็คุมเกมไม่ได้เลย มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากสำหรับเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผมที่ทำให้ทีมต้องผิดหวัง วันนี้ที่เราไม่ชนะก็เพราะผม”

“แน่นอนว่า ผมยังต้องพิสูจน์ตัวเองอีกมากเพราะผมเริ่มต้นได้ไม่ดีเลย วันนี้มันเป็นหนึ่งในเกมที่แย่ที่สุดของผม และมันก็เป็นเรื่องยากเพราะเรามีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ รวมทั้งยังเป็นโอกาสสำคัญที่เราจะกลับมาด้วย มันทำใจลำบาก แต่เราต้องกลมเกลียวกันไว้ และทำได้เพียงเรียนรู้จากความผิดพลาด” นายทวารชาวเมืองหมอผี ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP