• Spectrum Light Romance

นิทรรศการ “Spectrum Light Romance” โดยศิลปิน ฑีฆวุฒิ บุญวิจิตร ศิลปินได้รวบรวมผลงานสร้างสรรค์ด้วยสื่อที่หลากหลาย ทั้งจิตรกรรม ประติมากรรม และสื่อภาพเคลื่อนไหว ศิลปินได้เชื่อมโยงการสร้างสรรค์จากประสบการณ์ในชีวิตผ่านม่านแสงในงานจิตรกรรมรูปแบบแฟนตาซี เพื่อนำเสนอแนวคิดในความหลากหลาย การซ้อนทับ ความซับซ้อนของจิตใจ ในประเด็น ความรัก เพศสภาพ และความปรารถนาภายในจิตใจของความเป็นมนุษย์

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 24 กันยายน 2566

สถานที่ : หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

  • YOOMOOTA – The Universe About You

นิทรรศการ “YOOMOOTA – The Universe About You” โดย Taras Yoom ศิลปินชาวรัสเซียที่จะเผยโลกแห่ง Yoomoota Universe อย่างเต็มรูปแบบครั้งแรกในเอเชีย ศิลปินได้ใช้ความรู้อย่างดีเยี่ยมในด้านชีววิทยาและธรรมชาติมาถ่ายทอดในสไตล์ที่สดใสและเข้าถึงได้ง่านผ่านงานจิตรกรรม ประติมากรรม งานดีไซน์สำหรับสะสม ภาพเขียน ผลงานสื่อผสม เสก็ตช์บุ๊ค และ NFT ที่ดูสนุกสนานมาท่องไปใน Yoomoota Universe สำรวจตัวเองและค้นหาว่าคุณเป็นแคแร็คเตอร์ใดในจินตนาการของศิลปิน!

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 28 กันยายน 2566

สถานที่ : ชั้น1 ไอคอนสยาม

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : 333GalleryICONSIAM 

  • Wonderful Life Wonderful Love

“Wonderful Life Wonderful Love” นิทรรศการศิลปะแบบกลุ่ม ที่ถ่ายทอดงานศิลปะในมุมมองเชิงบวก ที่สะท้อนตัวตนหรือคาแรกเตอร์ของศิลปินทั้ง6 ผ่านความรักความรู้สึกที่มีอยู่รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นรักต่อเพื่อนมนุษย์ร่วมโลก สัตว์ และสิ่งแวดล้อม

ผลงานทุกชิ้นล้วนเป็นคาแรกเตอร์ซึ่งอบอวลด้วยกลิ่นอายแห่งความรัก ที่ไม่ตั้งอยู่บนความโรแมนติกเพียงอย่างเดียว แต่เป็นมุมมองความรักที่อยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงของชีวิต ที่ผูกพันระหว่าง  “ความรัก ชีวิต และตัวตน” ของแต่ละปัจเจกบุคคล นำทีมโดย ฟรายเดย์ คิวปิดน้อยพร้อมหมาทาโร่ผู้พิทักษ์ และสัตว์น้อยร่วมโลกทั้ง แมวอรทัย เม่นฮอคกี้ เสือเฮียวแมน และกระรอกน้อยเจ้ายุ้ย ที่ออกเดินทางและร่วมค้นหา ความรัก ของตนไปด้วยกันในโลกแห่งอุดมคติใบนี้ 

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2566

สถานที่ : Iconluxe Pop Up Space ชั้น1 ไอคอนสยาม

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : HOF ART , ICONSIAM 

  • The Narrative

นิทรรศการภาพถ่าย “The Narrative” โดย Dmitry Ersler ชุดภาพถ่ายที่มีแนวคิดเดียวกัน ผู้เล่าเรื่องต้องการเพิ่มความหมายให้กับแต่ละภาพด้วยการใส่เรื่องราวและสร้างการเล่าเรื่องต่างๆ เกือบจะทุกภาพจะเป็นเรื่องราวสั้นๆเรื่องหนึ่งที่หยุดอยู่ชั่วขณะหนึ่ง อดีตที่เคยอยู่และปัจจุบันที่กำลังเกิดขึ้น แต่ในทันทีที่ผู้ชมเคลื่อนตัวออกจากภาพ อนาคตก็จะมาถึงทันที จุดประสงค์ของแนวคิดนี้คือเพื่อกระตุ้นจินตนาการของผู้ชม และพัฒนาโครงเรื่องต่อด้วยตัวเอง

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 10 ตุลาคม 2566

สถานที่ : PLAY art house

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : PLAY art house

  • To All Bystanders 

นิทรรศการ “To All Bystanders” โดย Temporary West กลุ่มศิลปินแนวสตรีทอาร์ตรวมตัวกันครั้งแรกที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมืองชายฝั่งทะเลในภาคตะวันตกของไทย พวกเขาร่วมกันสร้างผลงานศิลปะบนกำแพงในพื้นที่สาธารณะ เพื่อทำให้เมืองมีชีวิตชีวาและคึกคักขึ้นมาจากวัฒนธรรมย่อย มากไปกว่านั้น พวกเขามีส่วนร่วมในการสร้างผลงานศิลปะบนกำแพงในพื้นที่หลายแห่งทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งยังสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับแบรนด์สินค้าที่มีชื่อเสียงจำนวนมาก โดยนิททรศการในครั้งนี้ถูกนำเสนอปฏิบัติการทางศิลปะของสมาชิกแต่ละคน อย่างไม่มีขีดจำกัดผ่านสื่อหลากหลายรูปแบบ ทั้งการพ่นสีสเปรย์ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว สื่อผสม และงานประติมากรรม ภายใต้กรอบคิดเรื่องชุมชนและการสื่อสาร โครงสร้างอำนาจและการต่อต้าน ควบคู่ไปกับการนำเสนอวัฒนธรรมย่อยและภูมิทัศน์ของเมือง

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 22 ตุลาคม 2566

สถานที่ : JWD Art Space 

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : JWD Art Space

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : Bacc, 333Gallery, ICONSIAM, PLAY art house, JWD Art Space

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]