เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจ และติดตามกันอย่างมากมาย สำหรับประเด็นการต่อสัญญาของสาวๆ ไอดอลเคป๊อป “BlackPink” กับค่ายต้นสังกัดอย่าง YG Entertainment โดยสัญญาของทั้ง 4 สาว สิ้นสุดลงเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และมีประเด็นข่าวลือเกี่ยวกับการต่อสัญญาของ 4 สาว ออกมามากมายนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด สื่อบันเทิงเกาหลีอย่าง “สปอร์ต โซล” รายงานว่า ทางต้นสังกัด “YG Entertainment” และสมาชิกของ “BLACKPINK” อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการเจรจาสัญญา “แยกกันแต่ร่วมกัน” โดยรายงานอ้างว่า “โรเซ่” เป็นสมาชิกคนเดียวที่เลือกจะต่อสัญญากับ YG Entertainment ส่วนสมาชิกอีกสามคนปฏิเสธข้อเสนอ แต่แสดงความตั้งใจที่จะดำเนินการกิจกรรมกลุ่มของ BLACKPINK ต่อไป

สัญญาที่ปรับปรุงโดย YG Entertainment ระบุว่า “สมาชิกที่เป็นตัวแทนของค่ายเพลงภายนอก จะโปรโมตในกิจกรรมกลุ่มของ BLACKPINK เป็นเวลา 6 เดือนในหนึ่งปี ขณะนี้สมาชิกทั้งสาม อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการเจรจาสำหรับสัญญาที่ปรับใหม่นี้

นอกจากนี้ เชื่อกันว่า “จีซู” ซึ่งคาดว่าจะขยายอาชีพการแสดงของเธอในอนาคต และ “ลิซ่า” ผู้เป็นท็อปสตาร์ที่ไม่มีใครเทียบได้ ในตลาดเอเชียใต้ ต่างยอมรับข้อเสนอสัญญาพิเศษมูลค่าหลายหมื่นล้านวอน (หรือประมาณ 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ตามรายงานของ Sports Seoul ทั้งจีซูและลิซ่า ได้ตัดสินใจเซ็นสัญญากับบริษัทเกาหลีใต้เพื่อเป็นตัวแทน สุดท้ายนี้ สื่อไม่ได้เอ่ยถึงเส้นทางการทำนายของ “เจนนี่”

อย่างไรก็ตาม “YG Entertainment” ได้ออกมาชี้แจงถึงรายงานข่าวดังกล่าว ว่า “กรณีการต่อสัญญาของ BLACKPINK ยังไม่มีการยืนยันใด ๆ และยังคงอยู่ระหว่างการเจรจา”..