“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะพบ คูเวต ในฟุตบอลเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” นัดสุดท้าย รอบแรก กลุ่ม E ที่สนามมหาวิทยาลัยเจ้อเจียงตะวันออก ในวันที่ 24 ก.ย.66 เวลาไทย 18.30 น. ถ่ายทอดสด พีพีทีวี เอชดี 36

แมตช์นี้ชะตาเข้ารอบ ทั้ง 2 ทีมมี 1 แต้ม โดยไทยเสมอบาห์เรน 1-1 และแพ้ เกาหลีใต้ 0-4 ส่วน คูเวต แพ้ เกาหลีใต้ 0-9, เสมอ บาห์เรน 1-1 โดยไทยถ้าชนะก็เข้ารอบเลย หรือถึงเสมอก็มีโอกาสสูง แต่ถ้าแพ้ก็จอดป้าย ส่วน คูเวต ต้องชนะเท่านั้น โดยอันดับ 1-2 เข้ารอบแน่นอน ส่วนอันดับ 3 คัด 4 ทีมจาก 5 กลุ่ม

ช่วงเย็นวันที่ 23 ก.ย. ทีมชาติไทย ลงซ้อมที่สนามในโรงเรียนกีฬา จิ้นหัว ทบทวนแท็คติกครั้งสุดท้าย อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “การซ้อมครั้งนี้เป็นการซ้อมเพื่อเช็คสภาพก่อนเกมครั้งสดท้าย ว่าใครพร้อมที่จะเล่นกับคูเวต เกมนี้ก็เป็นเกมที่สูสี โดยรวมอยู่ที่ในสนามแล้วว่าใครทำได้ดีกว่ากัน”

โค้ชหระกล่าวต่อไปว่า คูเวต มีทั้งข้อบกพร่องและจุดเด่นที่อันตราย ทีมไทยก็ซ้อมเข้าทำและป้องกันลูกโต้กลับและเกมรุกของคู่แข่งด้วย

“สถานการณ์ในตอนนี้เป็นสถานการณ์ที่ดีมาก เพราะเราเจอสถานการณ์นี้มาบ่อยแล้ว หลายคนก็มีประสบการณ์ทั้งทีมงานด้วย เป็นอีกสิ่งที่จะทำให้เราโตขึ้น เกมนี้เราต้องใช้ผู้เล่นที่พร้อมมากที่สุด และดีที่สุด”