ทำเอาคอมวยถึงกับงงไปตามๆ กัน หลังการเเข่งขันคิกบ็อกซิ่ง ในรูปแบบ K-1 ระหว่าง “บัวขาว บัญชาเมฆ” ดำคอทคอมขวัญใจคนไทย ปะทะกับ “หวังเหยียนหลง” ชาวจีน ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน แต่กลับเกิดเหตุการณ์โกลาหล ทั้งที่ก่อนเริ่มเกม ทั้งสองฝ่ายได้ลงนามเซ็นสัญญา และตกลงกันว่าจะสู้กันในกติกา คิกบ็อกซิ่ง ในรูปแบบ K-1 ท่ามกลางผู้ชมในสนามเต็มความจุ 5,000 คน ค่าบัตรเข้าชมริงไซด์ร่วม 49,000 บาท และถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศจีน

โดย “บัวขาว” ได้เผยคลิปเหตุการณ์ผ่านแฟนเพจ พร้อมเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า “ไฟต์นี้ได้ใจชาวจีนล้นหลาม ดังกว่าต่อยชนะอีก” ขอบคุณแฟนมวยชาวจีนทั้งสนามที่รักบัวขาว ให้กำลังใจและปกป้องบัวขาว เหตุการณ์เจอเข่าไปทีเดียวก็ว้าวุ่นเลย เริ่มแรก การเปิดตัวบัวขาว และ หวัง เหยียนหลง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และประกาศเริ่มชก การชกเริ่มต้นยกแรก เหยียนหลง หมุนตัวถีบกระจับบัวขาว ไป 4 ครั้ง ภายใน 1 นาที ซึ่งกรรมการไม่มีทีท่าห้ามปรามแต่อย่างใด

ในช่วงหลัง บัวขาวจับทางได้ จึงทำเป้าหมายเดิมคือเตะกระจับไม่สำเร็จ ในช่วงกลางยกที่ 1 บัวขาว แทงเข่าไป 1 ครั้ง เหยียนหลง เดินเข้ามุมเวทีพร้อมกับ ฟ้องกรรมการว่า ห้ามตีเข่า และบอกกรรมการว่า ให้ไปห้ามบัวขาวแทงเข่า และกรรมการไปปลอบเหยียนหลงว่าเดี๋ยวไปบอกบัวขาวให้ว่าจะไม่ให้ตีเข่า ซึ่งถ้าจำกันได้สมัย K-1 เมื่อสิบกว่าปีก่อน ก็มีการปรับกติกาให้แทงได้ทีเดียวมาแล้ว เพราะบัวขาวนี่แหละ

กรรมการเดินมาหาบัวขาวและทีมงานว่า ไม่แทงเข่าได้ไหม? เถียงกันอยู่พักหนึ่ง ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของแฟนมวยชาวจีน เชียร์บัวขาว กรรมการเดินมาบอกอีกว่า ต่อยกับเตะ ได้ไหมเอาเท่านี้ ต่อยให้จบๆ ไป ซึ่งทีมงานยืนกรานว่า ไม่ได้ เราเซ็นสัญญาว่ามาต่อยคิกบ็อกชิ่งในรูปแบบ K-1 กรรมการจึงเดินไปและมาต่อรองอีกว่า ต่อยอีกยกเดียวแล้วพอ ซึ่งทางทีมงานรู้แกวว่า ถ้าบัวขาวน็อกเขาไม่ได้ จะให้บัวขาวแพ้แน่ๆ เราจึงไม่ยอม

เรื่องราวยังไม่จบง่ายๆ มีทางรายการเสนอมาว่าให้บัวขาวต่อยกติกามวยสากลไหมล่ะ บัวขาวถึงตอนนั้นบอกเอาก็ได้ ส่วนเหยียนหลง บอกไม่เอา เรื่องราวยังตกลงกันไม่ได้ บัวขาว จึงเรียกเทรนเนอร์มาเตะเป้าให้แฟนมวยทั้งสนามดู ท่ามกลางเสียงโห่ร้องดีใจดังก้องสนาม

ต่อมา เหยียนหลง คว้าไมค์จากผู้ประกาศมาพูดว่า เอางี้บัวขาวมาต่อย MMA กับเขาไหมล่ะ แต่ MMA แบบไม่มีเข่ากับศอก อันนี้งงทีมงานบัวขาวบอกว่าได้ แต่กติกานี้ บัวขาว ต่อยที่ 1 ล้านดอลลาร์ เขาจึงเถียงกันอยู่สักพักใหญ่ พร้อมกันนั้น ปิ่นเพชร บัญชาเมฆ ได้กระโดดลงไปบนเวที พร้อมบอกว่า MMA ต่อยกับผมก็ได้ แต่ เหยียนหลง ไม่ยอมอีก

ต่อมากรรมการเดินมาชูมือให้เสมอ เกิดเหตุการณ์เถียงกันอีกครั้ง ทางทีมงานบัวขาว ประท้วงว่า ยังไม่รวมคะแนน มาตัดสินอย่างนี้ได้อย่างไร ทำให้แฟนมวยในสนามโห่ร้องเชียร์บัวขาวกึกก้องสนาม กดดัน ทำให้กรรมการเดินหนีไป

“ความวุ่นวายผ่านไปได้ ชั่วโมงกว่าๆ ผู้ประกาศบอกว่ายุติยกเลิกการแข่งขัน งวดนี้ไม่พลาดครับ FC ค่าตัวได้ครบก่อนต่อยครับ”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)