หลังจาก “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาวไทย ผงาดคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ในรุ่นไม่เกิน 49 กก.หญิง รอบชิงชนะเลิศ เฉือน ฉิงกั๋ว ของเจ้าภาพจีนสุดเดือด 2-1 ยก โดยยกสุดท้าย มีช่วงที่คะแนน เทนนิส ตามอยู่ 0-6 แต่อยู่ดีๆ พรวดไป 0-23 จนต้องประท้วงกลับมาเหลือ 0-6 เปิดโอกาสให้ จอมเตะไทย ตีตื้น กลับมาชนะแบบสุดสะใจ ทิ้งท้ายเอเชียนเกมส์สุดท้ายของตัวเองสวยหรู

น้องเทนนิส กล่าวว่า ถือเป็นการปิดจ๊อบเอเชียนเกมส์ที่สมบูรณ์แบบมากๆ ดีใจ ภูมิใจในตัวเอง ที่คว้าเหรียญทองไปฝากคนไทย ขอบคุณที่ไม่ยอมแพ้กับตนเอง ตอนที่คะแนนไปแบบรัวๆ ตกใจกันหมดทั้งประเทศ ตนก็ตกใจมาก ช็อกมากๆ แต่มีกำลังใจจากโค้ช จากทางบ้าน บอกตัวเองทำให้สุดกำลัง จะแพ้ก็ช่างมัน

เมื่อถามว่า การแข่งขันครั้งนี้ เหมือนละคร เหมือนหนัง หรือไม่ น้องเทนนิส ตอบว่า “มันเหมือนหนังเลยค่ะ หนูเป็นนางเอกค่ะ (หัวเราะ)” ก่อนจะกล่าวต่อไปว่า “ตอนแรกออกแนวดราม่ามากๆ เสียใจไปแล้ว เกือบจะถอดใจแล้ว แต่ประท้วงกลับมาได้ ได้กำลังใจจากที่บ้าน จากทีม จากโค้ชทุกคนที่ส่งมาให้ในสนาม ตะโกนกันลั่นมาก เพื่อนๆ ต่างประเทศก็เอาใจช่วยมากๆ ขอบคุณทุกคนมากๆ”

เมื่อถามว่าถ้านี่คือหนัง แล้วเป็นนางเอก เรื่องต่อไปคืออะไร น้องเทนนิส ตอบว่า “เรื่องต่อไป คือโอลิมปิกเกมส์ปีหน้า อยากให้ทางบ้านให้กำลังใจ เป็นโอลิมปิกสุดท้ายก่อนเลิก อยากคว้าเหรียญทองปิดท้าย”