เบนจามิน เซสโก หัวหอกร่างยักษ์ แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมแกร่งแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เปิดเผยถึงเหตุผลที่ทำให้เลือกปฏิเสธโอกาสที่จะได้ย้ายไปค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังของอังกฤษ แล้ว โดยระบุว่า เป็นเพราะมีสไตล์การเล่นที่ไม่เหมาะสมกับตัวเขา

แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจ เซสโก มาตั้งแต่ปี 2019 โดยเคยมีโอกาสจะคว้าตัวมาร่วมทัพ แต่ฝ่ายบริหารของสโมสรกลับไม่ยอมสู้ราคาที่ เอ็นเค ดอมเซล เรียกร้องที่ 3 ล้านปอนด์ (ราว 132 ล้านบาท) ทำให้ กองหน้าวัย 20 ปี เลือกย้ายไปเล่นให้ ซัลซ์บวร์ก ก่อนจะปัดข้อเสนอจาก “ผีแดง” และย้ายมาอยู่กับ ไลป์ซิก เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว

เซสโก ซึ่งซัดไป 29 ประตูกับ 11 แอสซิสต์จากการลงเล่น 79 นัดให้ ไลป์ซิก กล่าวว่า “เรื่องของเรื่องก็คือ ผมไม่ค่อยได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องทำนองนี้มากนัก แต่ผมคิดว่า มันจะดีกว่าที่ย้ายมาที่นี่”

“มันเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ ที่จะย้ายไปเล่นในลีกที่มีสไตล์ฟุตบอลคล้ายคลึงกัน ผมรู้อยู่แล้วว่า ผมต้องทำอะไร และไม่ต้องไปเรียนรู้ทุกอย่างใหม่หมด”

อย่างไรก็ตาม กองหน้าทีมชาติสโลวีเนีย ไม่ปิดโอกาสที่จะย้ายไปเล่นในพรีเมียร์ลีกในอนาคต โดยระบุว่า “มันคงเป็นเรื่องดีที่ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก แต่ตอนนี้ผมสนใจแต่ปัจจุบัน จากนั้นเราจะได้เห็นกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น”.

ภาพ AFP