โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ยังลังเลเรื่องการคว้าตัว เจดอน ซานโช ปีกหัวใจสะออนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับไปร่วมทัพอีกครั้ง เนื่องจากมีความกังวลเกี่ยวกับปัญหาด้านวินัยของเจ้าตัวโดยเฉพาะการอดหลับอดนอนเล่นวีดีโอเกมจนดึกดื่น

ซานโช โดน เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ขับพ้นทีมชุดใหญ่ หลังโพสต์โจมตีกุนซือชาวดัตช์ และอ้างว่า ตัวเองต้องตกเป็นแพะรับบาปมาตลอด แถมยังไม่ยอมเอ่ยปากขอโทษอีกต่างหาก

หลังจากนั้น ดาวเตะวัย 23 ปี จึงตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายสังกัดมาตลอด รวมทั้งมีรายงานว่า อาจจะย้ายกลับไปเล่นให้ต้นสังกัดเก่าอย่าง ดอร์ตมุนด์ ในช่วงเปิดตลาดนักเตะหน้าหนาวด้วย

อย่างไรก็ตาม “บิลด์” สื่อดังของเยอรมนี รายงานว่า “เสือเหลือง” ยังคงลังเลเรื่องการคว้า ซานโช กลับมากระชากลากเลื้อยยังถิ่น ซิกนัล อิดูนา ปาร์ก อีกครั้ง เนื่องจากมีความกังวลเรื่องพฤติกรรมนอกสนามของเจ้าตัวไม่ว่าจะเป็นการติดวีดีโอเกมจนนอนไม่พอ และส่งผลให้เดินทางมาซ้อมสายเป็นประจำ หรือ การดอดบินไปเที่ยวส่วนตัวนานหนึ่ง หรือ 2 วันต่อครั้ง

นอกจากนี้ค่าตัวของ ซานโช ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งเอาไว้สูงถึง 52 ล้านปอนด์ (ราว 2,288 ล้านบาท) ก็ยังดูไกลเกินเอื้อมสำหรับ ดอร์ตมุนด์ เนื่องจากพวกเขาใช้เงินไปไม่ใช่น้อยในการซื้อแข้งใหม่อย่าง มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เฟลิกซ์ เอ็นเมชา และ นิคลาส ฟึลล์ครุก มาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้.

ภาพ AFP