จากกรณีนายฟลอเรียน คลาวส์ อายุ 56 ปี สัญชาติออสเตรีย เป็นผู้จัดการทั่วไป (GM) ของโรงแรม ซีโวล่า (Zeavola) บ้านแหลมตง หมู่ที่ 8 เกาะพีพี  ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ได้หายตัวอย่างไร้ร่องรอยตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา  โดยพบเห็นครั้งสุดท้าย ทางกล้องวงจรปิดของโรงแรม ขณะนายฟลอเรียน เดินสะพายกระเป๋าเป้ เดินไปตามชายหาด ก่อนหายตัวไป เจ้าหน้าที่ได้ระดมค้นหา เป็นเวลา 4 วัน แต่ยังไร้วี่แวว 

ความคืบหน้าเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 15 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ออกตามหานายฟลอเรียน คลาวส์ จนไปพบศพบริเวณซอกหินในเหว บริเวณแนวป่า ริมเขาห่างจากถนนหมู่บ้านแหลมตง หมู่ 8 ต.อ่าวนาง ประมาณ 200 เมตร ตำรวจพร้อมด้วยทีมแพทย์เดินเท้าเข้าพื้นที่ชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นสภาพศพนอนเสียชีวิต ในซอกหิน ริมหน้าผา ในชุดสวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีกรมท่า สวมรองเท้าผ้าใบ ตรงกับที่ชาวบ้านให้ข้อมูล สภาพศพผิวหนังเริ่มเน่า และส่งกลิ่น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า3 วัน

พบแล้วร่างจีเอ็ม โรงแรมเกาะพีพีเสียชีวิตปริศนา หลังหายตัวไปนานกว่า4 วัน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นายฟลอเรียนส์ อาจจะเดินขึ้นไปชมธรรมชาติ แล้วเกิดลื่นพลัดตกลงไปในซอกหินได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้นำศพไปเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.เกาะพีพี ก่อนนำศพไปชันสูตรเพื่อสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่ รพ.กระบี่ โดยจะนำศพขึ้นฝั่งที่ท่าเรือสวนสาธารณะธาราเทศบาลเมืองกระบี่ประมาณ 4 ทุ่มคืนนี้

อย่างไรก็ตาม ก่อนการพบศพ ผู้จัดการโรงแรม ชาวออสเตรียรายนี้ พ.ต.ต.ทวีลาภ สุวรรณฤกษ์ สารวัตรสถานีตำรวจน้ำกระบี่ (สว.ส.รน.1 กก.9บก.รน.) ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนและชุดปฎิบัติการทางเรือ รวม 6 นาย นำเรือ รน.65 ออกค้นหาและขอความร่วมมือชาวบ้านในพื้นที่บริเวณ เกาะจำ เกาะปู เกาะศรีบอยา อ.เหนือคลอง ซึ่งเป็นเกาะที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับเพาะพีพี พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านช่วยแจ้งเบาะแส ก่อนที่จะพบศพดังกล่าว