เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ศูนย์วิทยุสมาคมอยุธยารวมใจ ได้รับแจ้งจากประชาชน ขอความช่วยเหลือจับงูเหลือมขนาดใหญ่ที่เข้าไปซุกซ่อนอยู่ในบ้านพัก พื้นที่ ต.คุ้งลาน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยบ้านที่รับแจ้งพบว่า เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง อยู่ติดกับคลองโพธิ์ ภายในห้องนอนพบว่าฝ้าทะลุพังลงมาเป็นช่อง มีงูเหลือมขนาดใหญ่ซุกซ่อนอยู่ ใกล้กับตู้เก็บของ บริเวณลำตัวพองใหญ่เพราะกินแมวเข้าไป 1 ตัว เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์จับงูล็อกที่ปากของงู ก่อนจะช่วยกันจับหางแล้วดึงตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย วัดความยาวตั้งแต่หัวถึงหางประมาณ 4 เมตร นักหนักมากกว่า 100 กิโลกรัม

ด้าน น.ส.ชนิสรา รุจินาถ อายุ 33 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนนอนพักผ่อนในห้อง จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรตกจากฝ้า ทีแรกคิดว่าพัดลมเพดานพังหล่นลงมา แต่พอออกมาดูพบว่าฝ้าเพดานพังลงมาจริง แต่กลับไม่เจอสิ่งที่หล่นลงมาแต่อย่างใด เชื่อว่าน่าจะเป็นงูขนาดใหญ่อย่างแน่นอน จึงรีบพาหลานที่นอนอยู่ในห้องหนีออกมาพร้อมกับเก็บแมว 6 ตัว ที่เลี้ยงไว้ในบ้าน ไปอยู่ในที่ปลอดภัย ปรากฏว่ามีแมวตัวเมีย ชื่อ “เจ้ากะทิ” เป็นแมว “ขาวมณี” ซึ่งเป็นพันธุ์หายาก ตัวขาวตาสีฟ้าหายไป เชื่อว่า คงโดนงูกินเข้าไปอย่างแน่นอน โดยก่อนหน้านี้ช่วงกลางดึก ได้ยินเสียงแมวกัดกันเสียงดังมาก พยายามไล่ดุแมวไม่ให้กัดกัน คิดว่าช่วงนั้น “เจ้ากระทิ” น่าจะถูกงูกินเข้าไป กระทั่งช่วงเช้า ด้วยน้ำหนักตัวงูที่มากและยังมีน้ำหนักแมวด้วย จึงทำให้ฝ้าทนรับน้ำหนักไม่ไหว พังลงมาดังกล่าว

ด้าน นายปัญญา ชูมณี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยที่เข้าไปจับงู เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่างูได้กินแมวเข้าไปจำนวน 1 ตัว แล้วตกลงมาจากฝ้าภายในห้องนอน และมีเด็กนอนหลับอยู่ในห้องนอนด้วย จึงรีบมาตรวจสอบพบว่าฝ้ามีรอยทะลุตก และพบเห็นงูเหลือมขนาดใหญ่มาก ซุกตัวอยู่ใกล้ตู้เก็บของในห้องนอน จึงเข้าไปจับตัวไว้ได้อย่างปลอดภัย หลังจากนี้จะได้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติห่างไกลผู้คน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังมีข่าวเรื่องงูเหลือมกินแมวหล่นจากฝ้าเพดาน ปรากฏว่า มีชาวบ้านในพื้นที่เดินทางมาส่องดูบ้านเลขที่เพื่อนำไปใช้เป็นแนวทางหาซื้อลอตเตอรี่อีกด้วย โดยเลขที่บ้านคือ เลขที่ 8 ส่วนงูนั้น ตีเป็นเลข 5 และ 6 จึงกลายเป็นเลข 856, 865, 586, 568, 685 และ 658