ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เจ้าของแชมป์เอเชีย 2023 ดีกรีแชมป์เอเชีย 3 สมัย ได้เดินทางมาถึงเมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา นำทีมโดย “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ซึ่งวอลเลย์บอลหญิง มีโปรแกรมแข่งขันระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-7 ต.ค. นี้

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เปิดเผยว่า ตอนนี้นักกีฬาทุกคนสภาพร่างกายและจิตใจดีขึ้น ได้เติมรสชาติอาหารไทย กินข้าวอิ่ม นอนหลับดีขึ้น เมื่อมาถึงจีนแล้วก็คงต้องไปที่ศูนย์อำนวยการนักกีฬา หรือ “ไทยเฮาส์” ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ตั้งขึ้น เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายให้เร็วที่สุด

“ครั้งนี้เราค่อนข้างจะกดดัน เพราะครั้งก่อนได้เหรียญเงิน ซึ่งการเตรียมการแข่งเอเชียนเกมส์ จะดูตารางให้เหมาะสม การซ้อมจริงๆ ทุกคนรู้ดี ครั้งก่อนได้เหรียญเงิน ภารกิจหลายอย่างกดดันเล็กน้อย แต่จะพยายามติดเหรียญให้ได้กลับมา เราคงต้องมองเกมต่อเกม ที่ผ่านมา เรามีเกมค่อนข้างหนัก” โค้ชด่วน กล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของนักตบสาวไทย ในรอบแบ่งกลุ่ม รอบแรก วันที่ 1 ต.ค. เวลา 13.30 น. ไทย พบ ไต้หวัน และวันที่ 2 ต.ค. เวลา 13.30 น. มองโกเลีย พบ ไทย.