การแข่งขันกรีฑาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ วันที่ 29 ก.ย. แข่งวันแรกวิ่ง 100 เมตร รอบคัดเลือก ชาย “บิว” ภูริพล บุญสอน เจ้าของสถิติประเทศไทย วิ่ง 100 เมตร สถิติ 10.09 วินาที วันนี้สับฝีเท้าเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 ของฮีต ด้วยเวลา 10.13 วินาที ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 30 ก.ย. และจะชิงชนะเลิศวันเดียวกัน

“บิว”บอกวิ่งผ่อนๆ-รอบรองไม่อยากกดดัน

หลังจบการแข่งขัน บิว กล่าวว่า พอใจกับสถิติตัวเองมาก เนื่องจากถือว่าได้ปลดล็อก ที่ไปกล้ามเนื้อกระตุกที่ซีเกมส์ ที่กัมพูชา กลับมาแข่งขันได้แบบสมบูรณ์อีกครั้ง ถือว่าดีใจมากๆ อย่างไรก็ตาม ในรอบคัดเลือกยังออกตัวไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้ต้องเร่งตามสู้ แล้วมาผ่อนช่วงเข้าเส้นชัย เนื่องจากมองว่าเป็นรอบคัดเลือก ซึ่งจะคัดเอาเข้ารอบฮีตละ 4 คน คิดว่าติด 1 ใน 4 ก็พอแล้ว วันนี้ต้องกลับไปทำการบ้านเรื่องการออกตัวอีกเล็กน้อย เพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ แต่พยายามจะไม่คิดมาก ไม่อยากกดดันตัวเอง วิ่งให้เป็นตัวเองมากที่สุด

สรอรรถชี้ดีเกินคาด-รอลุ้นอาการเจ็บ

ขณะที่ “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง เจ้าของ 2 เหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ลงแข่งขันในฮีตที่ 1 สรอรรถ ออกสตาร์ทตามหลัง แต่เร่งสปีดเบียดแซงเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ของฮีต ด้วยเวลา 10.26 วินาที เป็นสถิติดีสุดของตัวเองเช่นกัน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ

สรอรรถ กล่าวว่า สถิติดีเกินคาด หลังจากที่ตั้งใจเอาไว้แค่วิ่งให้เต็มที่ แต่ไม่คิดว่าเวลาจะดีขนาดนี้ ระหว่างแข่งสะดุดกับลู่ของนักกีฬาข้างๆ ตอนเข้าเส้นไปแล้ว ทำให้มีอาการเจ็บเสียวข้อเท้าเล็กน้อย จะให้ทีมเช็กอาการก่อน

ศุภานิชแก้บนให้เงินแม่ทำบุญ

ส่วนวิ่ง 100 เมตรหญิง รอบคัดเลือก ฮีต 2 “น่าน” ศุภานิช พูลเกิด ลมกรดจากเมืองน่าน เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ของฮีตด้วยเวลา 11.36 วินาที ซึ่งเป็นการทำลายสถิติที่ดีที่สุดของตัวเอง พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

ศุภานิช กล่าวว่า ไม่เคยทำเวลาดีกว่านี้มาก่อน บนไว้ว่าหากทำลายสถิติตัวเอง จะให้เงินแม่ 10,000 บาท ไปทำบุญ และหากได้เหรียญ จะให้แม่ไปทำบุญเพิ่มอีก

ด้านผลรายการอื่น

วิ่ง 400 เมตรหญิง รอบคัดเลือก เบนนี่ โนนทะนำ เวลา 56 วินาที อันดับ 5 ของฮีต 2 ไม่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ

วิ่ง 400 เมตรชาย รอบคัดเลือก ศราวุธ นวลศรี เวลา 47.02 วินาที อันดับ 5 ของฮีต 1 ไม่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ

ขว้างค้อนหญิง รอบชิงชนะเลิศ มิ่งกมล คุ้มผล สถิติ 60.30 เมตร อันดับ 8

ทุ่มน้ำหนักหญิง รอบชิงชนะเลิศ อารีรัตน์ อินทดิษฐ สถิติ 15.50 เมตร อันดับ 8