เรียกได้ว่าวันนี้มีเรื่องให้ขาเผือกตามสืบกันตั้งแต่เช้าตรู่เลย เมื่อมีคลิปว่อนเน็ตที่มีชายรายหนึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อดังที่อยู่ในประเทศไอซ์แลนด์ ปรากฏว่าในวิดีโอมีเสียงผู้ชายเดินไปไล่ “หมอพรทิพย์” ขณะที่กำลังจะสั่งอาหารในร้าน โดยบางช่วงคลิปฝ่ายชายก็ตะโกนว่า “ออกจากร้านไป พวก สส. สว. ออกไป พวกคุณมันทุจริต นี่ไม่ใช่ที่ของคุณ เราไม่ต้อนรับ” ซึ่งหมอพรทิพย์ก็แสดงสีหน้าตกใจและเดินวนในร้าน และก็ไม่ยอมเดินออกไปสักทีตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้รับความสนใจไม่ออก ก่อนมีการติดแฮทแท็ก #หมอพรทิพย์ โดย ณ เวลา 10.30 ขึ้นแท่นเป็นอันดับที่ 2 ในประเทศไทยแล้วด้วย อีกทั้งสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล โดยเสียงแตกออกเป็น 2 ฝ่าย มีทั้งฝ่ายเห็นด้วยและฝ่ายไม่เห็นด้วย

โดยฝ่ายเห็นด้วยกับการกระทำของเจ้าของร้าน ได้มีการพูดถึงและโยงไปเรื่องการเมือง ตอนที่หมอพรทิพย์โหวตไม่เห็นชอบตอนเลือกนายกรัฐมนตรี “พิธา” ซึ่งมองว่าคุณหมอทำไม่ถูกและไม่เคารพเสียงประชาชน ทำไมพวกเราถึงต้องเคารพหมอ อีกทั้งมีการพูดถึงหน้าที่ สว. ที่ไม่ควรมีตั้งแต่แรก และควรปิดสวิตช์ตัวเองได้แล้ว ทำไมถึงยังอยู่ใช้ภาษีประชาชนทั้งที่ไม่เคยทำไรเพื่อส่วนรวม นอกจากนี้หลายคนก็ตั้งข้อสงสัยว่าเมื่อวัน พุธ-พฤหัสบดี ที่ผ่านมา มีการประชุมสภาทำไมถึงไม่เข้าแต่กลับมาโผล่ที่ไอซ์แลนด์

อย่างไรก็ตามเสียงอีกฝั่ง ก็มีความเห็นพากันแห่ประนาณการกระทำของร้านอาหารรายนี้ มองว่าทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ เพราะหมอมาในฐานนะลูกค้า และพากันเปิดวาร์ปเจ้าของร้านและพิกัดร้านอาหารที่เกิดเรื่อง ต่างมองว่าจะไม่ไปสนับสนุนร้านดังกล่าว ทั้งนี้หลายคนก็โยงไปที่พิธาอยากให้จัดการด้อมส้มด้วยอย่ารุนแรงเกินกว่าเหตุ…