จากที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ที่มีมติเห็นชอบ 9 : 2 แต่งตั้ง “บิ๊กต่อ” หรือ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ลำดับที่ 14 อย่างภาคภูมิใจ ซึ่งต้องยอมรับว่าบิ๊กต่อมีผลงานในหน้าที่ราชการ ตลอด 25 เป็นที่ประจักษ์ตลอด

หลังจากประชาชนได้เห็นหน้า ผบ.ตร คนใหม่แน่นอนว่าแสงก็ได้หันไปสอดส่องทันที่ โดยมีหลายคนพยายามขุดคุ้นหาประวัติส่วนตัว แต่ผลงานนี้ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ “ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์” จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับครอบครัวของบิ๊กต่อให้มากขึ้น ทั้งภรรยาคนสุดสวยดีกรีเคยเป็นถึงอุปนายกสมาคมตำรวจ และลูกสาวแสนน่ารักทั้งสองคน

ประวัติ
“บิ๊กต่อ” หรือ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ได้สมรสกับ “กุ๊กไก่” หรือ นิภาพรรณ สุขวิมล โดยทั้งคู่มีสักขีพยานรักเป็นนางฟ้า ทั้ง 2 คน คือ “น้องลูกตาล” ภัทรนันท์ สุขวิมล อายุ 18 ปี และ “น้องลูกตาว” เบญจมาภรณ์ สุขวิมล อายุ 15 ปี

โดยก่อนหน้านี้กุ๊กไก่ เคยดำรงตำแหน่งอุปนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ซึ่งมีภาพตามสื่อให้เราเห็นบ่อย ๆ และมักลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่คู่ขนานกับสามีทุกแห่ง ตั้งแต่ยุคที่บิ๊กต่อดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. และคอยสนับสนุนภารกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติตลอด

นอกจากนี้ด้านกุ๊กไก่มักทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ ตามนโยบายของสมาคมแม่บ้านตำรวจเสนอ และเคยเผยว่าจะพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวข้าราชการตำรวจและสมาชิกแม่บ้านตำรวจให้ดียิ่งขึ้น

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2562 กุ๊กไก่เคยให้สัมภาษณ์กับ policenewsvarieties ไว้ว่าพี่ต่อนั้นชอบทำบุญตั้งแต่คบกันแรก ๆ ตั้งแต่คุณไก่อายุ 20 ปี ทำบุญมาด้วยกันตลอด ส่วนสถานปฏิบัติธรรมที่ชอบ คือวัดป่าภูทับเบิก และพี่ต่อเป็นคนขยันทำมาหากินตั้งแต่สมัยยังเป็น ร.ต.ท. ตอนนั้นขายน้ำขายขนม และเป็นคนที่ประหยัดมาก อีกทั้งไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่และไม่ข้องเกี่ยวอบายมุข

ซึ่งตอนนั้นเพวกเขาชอบไปกินข้าวกันใต้ถุนแฟลต 191 จะมีแม่บ้านทำกับข้าวขาย และจะเลือกทานกับข้าว 3 อย่าง ตามด้วยข้าวสวยคนละจาน น้ำอัดลม 1 ขวด มื้อหนึ่งก็ประมาณ 90 บาท กินกันแบบนี้ทุกเย็น ยอมรับทั้งคู่ไม่ได้กินหรูหราและช่วยกันเก็บเงินกันมา จนมีทุกวันนี้

สำหรับไลฟ์สไตล์กุ๊กไก่คือชอบปลูกต้นไม้ และพืชผักสวนครัว ปัจจุบันนอกจากจะมีตำแหน่งในสมาคมแม่บ้านแล้ว ยังทำธุรกิจร้านอาหารที่กรุงเทพฯ และบ้านเกิด จ.มุกดาหาร ซึ่งเปิดบ้านสอนรำไทย ทั้งนี้ยังเคยแข่งขันยิงปืนคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มาแล้ว เรียกได้ว่าบิ๊กต่อเลือกคนมาไม่ผิดจริง ๆ ทั้งสวยและเก่ง…

ขอบคุณข้อมูลส่วนหนึ่ง policenewsvarieties