จากกรณีตำรวจสภ.สำนักทอง จ.ระยอง ออกหมายจับ นาชัยยศ หรือ โอ๋ (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ชาว จ.สงขลา คนร้ายลวงให้ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี นำเอกสารมาให้ที่บ้านในป่าสวนยาง แต่พอมาถึงกลับใช้มีดจี้บังคับให้ขับรถไปยังกลางป่า เพื่อลงมือล่วงละเมิดทางเพศข่มขืนกระทำชำเราจนสำเร็จความใคร่ จังหวะมีชาวบ้านผ่านมาเจอทำให้อีกฝ่ายหลบหนี โดยตำรวจปิดล้อมนานกว่า 2 วันตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 ต.ค. มีรายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจสามารถจับกุมตัว นายชัยยศ ไว้ได้แล้ว หลังจากพยายามเข้าไปขโมยกินน้ำและอาหารในบ้านของชาวบ้าน แต่เพราะสุนัขที่เลี้ยงไว้เห่าเสียดัง ชาวบ้านรายดังกล่าวจึงเข้าไปจับกุมตัวนายชัยยศเอาไว้ได้ ซึ่งพบว่าผู้ก่อเหตุอยู่ในสภาพที่อ่อนเพลียหมดแรง จึงประสานตำรวจมารับตัวยัง ถนนเชิงเขาอ่าง หมู่ที่ 5 ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อพาไปสอบสวนยังโรงพักตามขั้นตอนกฎหมาย

เบื้องต้น นายชัยยศ ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง แต่ทำลงไปได้อย่างไรก็ไม่รู้ เสียใจและขอโทษผู้ถูกกระทำ ส่วนเรื่องการติดต่อซื้อรถ เป็นการต้องการซื้อจริง แต่เป็น รถจยย.ไม่ใช่รถยนต์กระบะ ส่วนการหลบหนีได้หนีขึ้นไปบนเขา ระหว่างที่หนีได้ขโมยโทรศัพท์คนกรีดยางไป 2 เครื่อง แล้วก็พยายามหาอาหารประทังชีวิต จนกระทังช่วงเช้าทนหนาวทนหิวไม่ไหว ประกอบกับหมดเรี่ยวแรง จึงเดินลงมาในหมู่บ้านเพื่อหาอาหารกิน ทำให้ถูกจับได้ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน ตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.