เมื่อวันที่ 16 ก.ย. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงถึงการนัดหมายชุมนุมในวันนี้ ของเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ที่สกายวอล์ก ปทุมวัน เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป กลุ่มทะลุแก๊ส ยังไม่ทราบเวลานัดหมาย ที่แยกดินแดง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอเตือนว่าการกระทำดังกล่าวถือมีความผิดหลายข้อหา โดยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองไว้แล้ว

พล.ต.ต.ปิยะ เผยอีกว่าจากการชุมนุมในวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ของกลุ่มทะลุแก๊ส ที่แยกดินแดง เวลา 19.30 น. มีการขว้างปาประทัด, ยิงหนังสติ๊ก, ลูกแก้ว, จุดพลุ ระเบิดต่างๆ หน้ากรมดุริยางค์ทหาร และบริเวณฝั่งถนนมิตรไมตรี อีกทั้งจุดไฟเผาทรัพย์สินบริเวณใต้ทางด่วน ทำให้ประชาชนบริเวณใกล้เคียง ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก มีทรัพย์สินได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีอุบัติเหตุจราจรเกิดขึ้นหน้าบริเวณสำนักงานเขตดินแดง เนื่องจาก ไม่มีสัญญาณไฟจราจร เพราะถูกกลุ่มดังกล่าว ทุบทำลาย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้าบังคับใช้กฎหมาย จนสามารถจับกุมผู้กระทำผิดจำนวน 3 คน ในความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

ส่วนการชุมนุมเสาร์ที่ 18 ก.ย.นี้ ที่มีการนัดชุมนุมใหญ่ ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้มีการประชุม เพื่อเตรียมกำลังสำหรับการรักษาความปลอดภัย เพื่อป้องกันเหตุความวุ่นวายแล้ว คาดว่าจะสามารถดูแลความเรียบร้อยได้.