เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย และอดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมหญิงผู้เสียหาย 2 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บจากการรุมทำร้ายโดยตำรวจควบคุมฝูงชนแถวดินแดง เมื่อเวลา 22.40 น. วันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา นำภาพบาดแผลที่ได้รับบาดเจ็บ เข้ายื่นร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. โดยมี พ.ต.อ.ธวัช สิทธิกิจโยธิน รอง ผบก.สส.บช.สทส. นายตำรวจเวรอำนวยการเป็นผู้รับมอบหนังสือ

นพ.ทศพร กล่าวว่า หลังจากที่ไปแจ้งความไว้ที่ สน.ดินแดง เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ทางตำรวจระบุว่าต้องมาร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวข้องกับการชุมนุม แต่ตำรวจดินแดงได้รับเรื่องลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ทั้งนี้อยู่ระหว่างทนายความกำลังรวบรวมข้อมูลของกลุ่มผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุม ซึ่งจะรวบรวมรายชื่อทั้งหมด ก่อนจะเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ด้านผู้เสียหาย กล่าวว่า หลังจากเลิกงานได้เดินทางกลับที่พักอาศัยย่านสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งเป็นบริเวณที่มีการชุมนุม แต่ขณะนั้นได้ขี่รถ จยย. โดยมีเพื่อนซ้อนท้าย 1 คน ผ่านบริเวณซอยหมอเหล็ง ใต้ทางด่วน ที่มีตำรวจ คฝ. ยืนอยู่ 5-10 คน ได้เข้ามาล้อมรถ จยย.แล้วใช้กระบองทุบตี รวมทั้งใช้เท้าแตะ ทั้งนี้ตนได้พยายามยกมือไหว้ พร้อมบอกว่าตัวเองเป็นผู้หญิงไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม กำลังจะกลับบ้าน แต่ คฝ.ไม่รับฟัง ยังทำร้ายต่อก่อนตัวเองจะสลบแน่นิ่งและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บเย็บ 6 เข็ม บริเวณร่างกายมีรอยฟกช้ำ ทั้งนี้ที่ผ่านมาไม่มีหน่วยงานรัฐเข้าให้การช่วยเหลือแต่อย่างใด ยังมีอาการผวาและหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ตนเองเป็นคนซ้อนท้ายรถ จยย.ได้รับบาดเจ็บมีร่องรอยถูกทำร้าย บริเวณแขน ขา และตา ขณะที่ไปถึงบริเวณนั้น มีอาการแสบตา คาดว่าถูกแก๊สน้ำตา จึงบอกเพื่อนให้กลับรถไปใช้เส้นทางอื่น แต่ขณะกำลังกลับรถ มีกลุ่ม คฝ.ได้วิ่งเข้ามารุมทำร้าย ใช้กระบองตี จนเพื่อนคนขับสลบแน่นิ่ง โดยไม่มีการช่วยเหลือแต่อย่างใด ทั้งๆ ที่ตนเองไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมยืนยันว่าเพิ่งเลิกงานและกำลังจะกลับที่พัก หลังจากนั้นได้มีอาสากู้ภัยช่วยเหลือ นำตัวส่งโรงพยาบาล