ความเคลื่อนไหวของแชมป์โลกชาวไทย เพชรมณี ซีพีเอฟ เจ้าของแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ซึ่งไปป้องกันแชมป์ต่างประเทศหนแรก กับ ยูได ชิเงโอกะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นในวันที่ 7 ต.ค. นี้ ที่เวทีมวยโอตะซิตี้ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมี “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตน์วงศ์ โปรโมเตอร์มวยโลกเพชรยินดี และเทรนเนอร์ ฉัตรชัย สาสะกุล ตามไปดูแลใกล้ชิดถึงญี่ปุ่น ในการฝึกซ้อมเตรียมตัวล่วงหน้าที่ญี่ปุ่น 1 สัปดาห์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา เวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น ได้จัดให้มีการตรวจร่างกายคู่มวยป้องกันแชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์ สภามวยโลก (WBC) ของ เพชรมณี ซีพีเอฟ กับ ยูได ชิเงโอกะ แชมป์โลกเฉพาะกาลชาวญี่ปุ่น ที่ JBC OFFICE กรุงโตเกียว ทำให้นักชกทั้งคู่ได้เผชิญหน้ากันเป็นครั้งแรก มีการทักทายจับมือหยอกล้อกันเล็กน้อย ซึ่งผลการตรวจร่างกายของทั้งคู่ ปรากฏว่ามีความสมบูรณ์เต็มที่สภาพร่างกายความแข็งแกร่งพอกัน ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบกันมากนัก พร้อมที่จะขึ้นตะบันหน้ากันอย่างแน่นอนแล้ว

สำหรับ เพชรมณี ซีฟีเอฟ หรือ ปัญญา ประดับศรี นักชกสังกัดเพชรยินดี แชมป์โลกวัย 32 ปี สถิติการชก ชนะ 40 ครั้ง (น็อก 24) แพ้ 1 สูง 162 ซม. ส่วน ชิเงโอกะ วัย 26 ปี สูง 161 ซม. สถิติชนะรวด 7 ครั้ง (น็อก 5)

และวันที่ 6 ต.ค. นี้ เวลา 13.00 น. จะมีการแถลงข่าวการชกของทั้งคู่ พร้อมทั้งชั่งน้ำหนักตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง