หลังเกมวอลเลย์บอลหญิง เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” วันที่ 5 ต.ค.66 ไทย แพ้ ญี่ปุ่น 0-3 เซต เข้ารอบรองชนะเลิศไปพบ “เจ้าภาพ” จีน ทีมแชมป์เก่า และอันดับ 6 ของโลก วันที่ 6 ต.ค.เวลาไทย 18.00 น.

หลังเกม ฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้ทำเซอร์ไพรส์ จัดเค้กฉลองวันเกิดให้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาว ที่อายุครบ 53 ปี

“โค้ชด่วน” กล่าวว่า ยอมรับในเรื่องของความเหนียวแน่นของญี่ปุ่น ซึ่งทางญี่ปุ่นเตรียมมาดีทั้งกระบวนการป้องกันและการรุก แก้ทางบอลมาดีมาก ไทยมีโอกาสในเซตแรก แต่ช่วงท้ายเซตแกว่งกันเอง มาถึงเซตที่ 2 ทำให้เสียกำลังใจทำให้เกมในเซตที่ 2 ค่อนข้างห่างไปนิด แต่ในเกมที่ 3 นักกีฬาเริ่มกลับมาแต่ยังสู้ความเหนียวแน่นของเกมรับญี่ปุ่นไม่ไหว รวมถึงประสิทธิภาพในการรุกวันนี้ค่อนข้างต่ำ ต่ำกว่าเกมทุกนัดที่เล่นมาทำให้พลาดไป

“แต่ก็ต้องชมเชยเด็กเค้าพยายามสู้เต็มที่ในบางลูกที่ยากๆ เค้าก็เอากลับมาได้ แต่จังหวะและโมเมนตัมไปอยู่ทางญี่ปุ่นมากกว่า ทำให้เกมวันนี้เล่นได้ยากขึ้น”

ส่วนการเจอจีน โค้ชด่วน กล่าวว่า เป็นเกมที่หนักอยู่แล้ว อีกอย่างเป็นชุดที่จีนเตรียมมาเพื่อเอเชียนเกมส์โดยเฉพาะ เพราะฉะนั้นต้องสู้เต็มที่ กระบวนการเล่นของไทยมีเท่าไหร่ต้องเอาออกมาให้หมด เพราะอยากจะสู้ให้เต็มกำลังของตัวเองเพื่อที่จะผ่านจีนไปให้ได้ ขณะที่สภาพร่างกาย ทุกคนต้องพร้อม ห่วงอะไรไม่ได้แล้วเหลือ 2 นัดสุดท้ายแล้วต้องใส่เต็มที่ ต้องใส่ให้หมด.