จากกรณีพบศพอดีตเจ้าหน้าที่เอกอัครราชทูต ณ กลุ่มโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก บริเวณชั้น 2 ภายในห้องน้ำ โดยมีกล่องกระดาษสีน้ำตาลประมาณ 3-4 กล่องปิดทับร่างกายคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน โดยทราบชื่อต่อมา นายวิชิต ชิตวิมาน อายุ 63 ปี ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ นั้น

เผยประวัติอดีตทูตฯ ถูกฆาตกรรมหมกศพ พบบาดแผลถูกแทง 3 แห่ง

พบศพอดีตเจ้าหน้าที่ทูตร่างหมกห้องน้ำ กล่องกระดาษปิดบังไว้ในบ้านพัก

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 8 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร นำตัวพยาน 2 ราย เป็นเยาวชน ชายอายุ 15 ปี และ 17 ปี พร้อมแม่ มาสอบปากคำ โดยมี พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.และพล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 เดินทางจากจุดเกิดเหตุมาร่วมติดตามคดีอย่างใกล้ชิด

ต่อมาเวลา 13.45 น. ที่ สน.สุทธิสาร พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยภายหลังการประชุม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อนบ้านได้กลิ่นไม่พึงประสงค์เลยแจ้งตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้ประสานหัวหน้าช่างต่อเติมบ้าน ซึ่งมีกุญแจเข้าบ้านมาช่วยเปิดประตูให้ จากการตรวจสอบก็พบว่ามีคนนอนเสียชีวิตที่ห้องน้ำชั้น 2 มีกล่องกระดาษว่าทับเอาไว้ ทั้งนี้จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวช รพ.รามาธิบดี เบื้องต้นมีร่องรอยบาดแผลถูกแทงที่หน้าอก 3 แผล ต่อมาพบอาวุธมีทำครัว 2 เล่มเปื้อนเลือด ภายในห้องครัวชั้นล่าง โดยอยู่ในกล่องเก็บมีด ซึ่งมีทั้งหมด 5 เล่ม เมื่อเจ้าหน้าที่พฐ.ดึงมีดออกมาตรวจพบคราบเลือดติดอยู่ 2 เล่ม

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยอีกว่า จากการซักถามญาติเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายได้เข้ามาพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว เมื่อประมาณวันที่ 9 ก.ย. เพียงลำพัง และไม่สามารถติดต่อกับผู้ตายได้ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยวันนี้ทางช่างได้เข้ามารีโนเวทบ้านเป็นคนเดียว ซึ่งมีกุญแจไขเข้าไปพบศพ

เบื้องต้นไม่มีร่องรอยการงัดแงะที่ประตูด้านหน้า แต่พบว่ามีร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สินที่ชั้น 1 และชั้น 2 เชื่อว่าผู้ก่อเหตุประสงค์ต่อทรัพย์ ส่วนรายละเอียดเรื่องทรัพย์สินว่ามีอะไรสูญหายไปหรือไม่ ขณะนี้กำลังตรวจสอบอยู่
นอกจากนี้ยังพบ ร่องรอยกระเซ็นของเลือดตั้งแต่ประตูบ้านจนไปถึงชั้น 2 คาดว่าผู้เสียชีวิตพยายามดิ้นรนหลบหนีคนร้ายเข้าไปหลบในห้องน้ำ ก่อนจะเสียชีวิตและถูกซ่อนอำพรางศพ เชื่อว่าผู้ตายเปิดประตูรับคนร้ายเข้ามา เบื้องต้นคาด ผู้ก่อเหตุมี 1 คน

ส่วนพยานหลักฐาน ขณะนี้พบว่าบริเวณในโครงการหมู่บ้านและบ้านพักมีการติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบ รวมถึงพบรอยนิ้วมือแฝง และพยานหลักฐานอื่นๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บรวบรวมไว้ทั้งหมดแล้ว และจะนำไปตรวจสอบเพื่อเอาผิดผู้ก่อเหตุโดยเร็วที่สุด ส่วนเยาวชนที่คุมตัวมาสอบปากคำในวันนี้ เบื้องต้นเป็นพยานในคดี และต้องให้สหวิชาชีพร่วมกันสอบปากคำต่อไป

ทั้งนี้ ภายหลังจาก พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้รายงานให้ทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ทราบแล้ว ได้กำชับเร่งรัดทำการสอบสวนในคดีนี้ เนื่องจากว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ.