เมื่อวันที่ 16 ก.ย. พ.ต.อ.ชาญฤทธิ์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สน.ธรรมศาลา พร้อมด้วย ด.ต.ดวงมณี ตั้งใจ ส.ต.อ.อลงกรณ์ ดุลยสิทธิ์ ผบ.หมู่ ป.สน.ธรรมศาลา หน่วยเคลื่อนที่เร็ว สน.ธรรมศาลา ร่วมกันจับกุมตัว ดร.ภูนท (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดตลิ่งชันที่ 160/2560 ลงวันที่ 26 เม.ย.60 ข้อหาฉ้อโกง โดยจับกุมตัวได้ในขณะกำลังฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 บริเวณชั้น 3 อาคารอัมรินทร์พลาซ่า ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 ส.ค.59 พระครูปลัดสายชล บุญไพโรจน์ อายุ 44 ปี พระลูกวัดแห่งหนึ่งย่านสายไหม เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เสน่ห์ บุญโญพิชัย รองสว.(สอบสวน) สน.ธรรมศาลา ว่าให้ดำเนินคดีกับนายภูนท หรือ ดร.ภูนท ในข้อหาฉ้อโกง โดยเมื่อปี 2558 ดร.ภูนทได้ร่วมทำมูลนิธิฯ กับพระครูปลัดสายชล ทำให้เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจกันในระดับหนึ่ง ต่อมาช่วงต้นปี 2559 ดร.ภูนท ได้แนะนำพระครูปลัดสายชล ซื้อรถกระบะเชฟโรเลต โคโรลาโด้ 4 ประตู มือ 2 สภาพดี ราคา 230,000 บาท พร้อมกับค่ามัดจำรถเบนซ์อีก 1 คัน และประกันภัย รวมมูลค่าเงินทั้งสิ้น 293,000 บาท แต่เมื่อถึงเวลานัดส่งรถ ดร.ภูนทไม่ได้มาตามนัด และไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ทางพระครูปลัดสายชลจึงแจ้งความดำเนินคดี จนศาลอนุมัติหมายจับ

จากการสอบสวน ดร.ภูนท ให้การอ้างว่า ได้กระทำดังกล่าวจริง และได้ให้เงินทนาย เพื่อไปเคลียร์กับผู้เสียหายแล้ว แต่กลับถูกทนายยักยอกเงินไปอีกทอดหนึ่ง จากการตรวจสอบประวัตินายภูนท ยังมีหมายจับของศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ 198/2559 ข้อหายักยอกทรัพย์และศาลแขวงพระนครเหนือ เมื่อปี 61 ในข้อหาลักษณะเดียวกันนี้อีกด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี หากมีผู้เสียหายรายใดที่เคยถูก ดร.ภูนท ก่อเหตุลักษณะนี้ให้ไปดูตัวผู้ต้องหาได้ที่ สน.ธรรมศาลา