เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุ มีงูเหลือมยักษ์ ความยาวกว่า 4 เมตร เลื้อยห้อยหัวอยู่บริเวณขื่อหลังคาโรงจอดรถของบ้านเลขที่ 43/2 หมู่ 6 ถนนเลียบคลองบางไผ่ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย อปภ.นนท์ 191 เข้าตรวจสอบ พร้อมอุปกรณ์สำหรับจับสัตว์เลื้อยคลาน

ที่เกิดเหตุ บริเวณขื่อหลังคาโรงจอดรถภายในบ้านหลังดังกล่าว พบนายวิโรจน์ บุญไทย อายุ 50 ปี และ น.ส.บุปผา อ่ำพ่วง อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย อปภ.นนท์ 191 กำลังช่วยกันใช้อุปกรณ์จับงูเหลือมยักษ์ ซึ่งมีขนาดใหญ่ และยาวกว่า 4 เมตร ได้เลื้อยเข้ามาหลบฝนและห้อยหัวลงมา สร้างความตกใจให้กับเจ้าของบ้านเป็นอย่างมาก จังหวะที่งูตัวดังกล่าวเห็นเจ้าของบ้าน จึงเลื้อยหนีหลบไปบนกำแพงด้านข้าง เจ้าหน้าที่จึงใช้บันไดปีนเพื่อนำไม้คล้องจับงูไว้ โดยงูเหลือมพยายามเลื้อยหนีเจ้าหน้าที่ แต่ด้วยความชำนาญ เจ้าหน้าที่จึงใช้เวลาจับอยู่ประมาณ 10 นาที และนำใส่ถุงกระสอบที่เตรียมมา ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติห่างไกลบ้านเรือนประชาชน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเจ้าหน้าที่จับงูเหลือมดังกล่าวได้แล้ว เหล่าคอหวยก็ไม่พลาด ที่นำเลขที่บ้านไปซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงโชคกันตามความเชื่อของแต่ละคน.