งานเซี่ยงไฮ้ แฟชั่นวีค ประจําฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อนปี 2024 เริ่มขึ้นแล้ว งานนี้มีนักออกแบบหลายคนนําเสนอผลงานด้วยแฟชั่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยการจัดงานครั้งนี้มีการแสดงหลายร้อยรายการจากผลงานนักออกแบบรุ่นใหม่กว่า 1,000 คน

งานเปิดตัวด้วยแบรนด์ “จือเหอ” (ICICLE) แบรนด์แฟชั่นรักษ์โลกจากเซี่ยงไฮ้ จัดแสดงชุดที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ 48 ชุด Benedicte Laloux นักออกแบบของ ICICLE กล่าวว่า ยินดีที่มีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลกนี้ ทีมงานต้องการแสดงให้เห็นว่า แบรนด์สามารถสร้างสรรค์เสื้อผ้าที่สวยงามที่ใช้ในชีวิตประจําวันอย่างไร

นอกจากนี้ ยังมีการจัดเวทีที่เน้นเรื่องความยั่งยืนด้วยการลดของเสียในอุตสาหกรรมแฟชั่น Hong Boming ผู้บริหารของ K-Boxing แบรนด์เสื้อผ้าสุภาพบุรุษของจีน กล่าวว่า ในอุตสาหกรรมแฟชั่น ผู้ประกอบการพร้อมปรับตัวเพื่อมุ่งไปสู่การสร้างสรรค์งานที่ตอบโจทย์ความยั่งยืน แม้จะต้องลงทุนสูง แต่เป็นแนวโน้มในอนาคตที่คุ้มค่า เมื่อผู้บริโภคสนใจแฟชั่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ต้นทุนตลอดห่วงโซ่อุตสาหกรรมแฟชั่นจะลดลง

Zhao Bingbing ผู้อยู่ในวงการแฟชั่นอีกคนบอกว่า อุตสาหกรรมแฟชั่นในเซี่ยงไฮ้มีจุดแข็งหลายเรื่อง หลังจากนี้ ควรจะมีความร่วมมือกับหลายภาคส่วน ทั้ง ห้างสรรพสินค้า ชุมชน และผู้พัฒนาเทคโนโลยี เพื่อสร้างอุตสาหกรรมแฟชั่นสีเขียวต่อไป

เครดิต China Media Group (CMG)