“มุนโด เดปอร์ติโบ” สื่อดังในสเปน เผยว่าสื่อหลายสำนักในอิหร่าน รายงานว่า คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของ อัล นาสเซอร์ ทีมมหาเศรษฐีในลีกซาอุดิอาระเบีย อาจถูกลงโทษด้วยการเฆี่ยน 99 ที ในครั้งต่อไปที่เหยียบแผ่นดินอิหร่าน โทษฐานคบชู้ หลังเจ้าตัวไปโอบกอดจิตรกรหญิงรายหนึ่งที่นำภาพวาดมาให้ ระหว่างไปลงเตะเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่กรุงเตหะราน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

“ซีอาร์ 7” นำทัพ อัล นาสเซอร์ ไปเยือน เปอร์เซโปลิส ทีมดังแห่งลีกอิหร่าน ในรอบแบ่งกลุ่มถ้วยเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยระหว่างที่อยู่ในอิหร่านนั้น เจ้าตัวได้พบกับ ฟาติมา ฮามิมี จิตรกรสุภาพสตรีผู้พิการ ซึ่งนำภาพวาดที่เธอวาดขึ้นเป็นพิเศษมามอบให้ เนื่องจากเธอเป็นแฟนบอลพันธุ์แท้ของดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส โดย โรนัลโด มีการหอมแก้ม และมอบเสื้อพร้อมลายเซ็นให้เป็นการตอบแทน อีกทั้งยังมีการโอบกอดเพื่อถ่ายภาพด้วย

การกระทำดังกล่าว ส่งผลให้ทนายในอิหร่านจำนวนมาก ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย เนื่องจากในอิหร่านนั้น การแตะเนื้อต้องตัวผู้หญิงอื่นที่ไม่ใช่ภรรยา ถือเป็นการคบชู้ ครั้ง โดย “ชาร์ค เอ็มรอซ” สื่อในอิหร่านระบุว่า ศาลในประเทศได้มีการตัดสินลงโทษ โรนัลโด ด้วยการเฆี่ยน 99 ครั้งในทันทีที่เจ้าตัวเหยียบแผ่นดินอิหร่านครั้งต่อไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม “มาร์กา” อีกหนึ่งสื่อดังในประเทศสเปน ระบุว่า “ซีอาร์ 7” อาจได้รับการอภัยโทษ หากมีคณะลูกขุนคนใดคนหนึ่งมองว่ามันเป็นการกระทำที่ไม่เข้าข่ายคบชู้ หรือตัวของ โรนัลโด แสดงออกถึงการสำนึกผิด