เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 37 ถนนดอนขุนสนิท ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา หลังได้รับแจ้งว่า พบกล้วยประหลาด ออกลูกกลางยอด ไม่มีหัวปลี เมื่อไปถึงพบกับ นางอรวรรณ จักษุ อายุ 62 ปี เจ้าของบ้าน พาผู้สื่อข่าวไปดูต้นกล้วยในบริเวณบ้านสวน ที่อยู่ข้างบ้าน สูงประมาณ 3 เมตร พบว่า กลางยอดมีผลกล้วยโผล่ให้เห็น 7ลูก ไม่มีหัวปลี แต่ผลของกล้วยโผล่ออกกลางยอดของต้นกล้วย

นางอรวรรณ เปิดเผยว่า ตนได้นำกล้วยหอมมาปลูกไว้รอบบ้าน กล้วยต้นอื่นก็ออกลูกตามปกติ มีหัวปลีแทงยื่นขึ้นข้างบน แต่ต้นนี้ออกลูกแปลกกว่าต้นอื่น ออกลูกกลางยอด แต่ไม่มีหัวปลี ในตอนแรกก็คิดว่าต้นกล้วยคงจะเป็นโรคหรือบวมน้ำ แต่พอเมื่อสองวันก่อน เห็นส่วนที่บวมแตกออก มีผลกล้วยโผล่ออกมาให้เห็น คิดว่าเป็นเรื่องประหลาดที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน

ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนได้ฝันว่าปวดท้องจะคลอดลูก จึงตกใจตื่น จนกระทั่งเดินมาที่สวนหลังบ้าน จึงพบว่า ต้นกล้วยออกลูกประหลาด คิดว่าคงจะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มาให้โชคลาภ วันนี้จึงได้มาจุดธูปบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ว่าถ้าหากเป็นเรื่องร้ายก็ขอให้หายออกไป ถ้าเป็นเรื่องดีก็ขอให้อยู่กับตน และมีโชคลาภถูกรางวัลที่ 1 ด้วย เมื่อชาวบ้านทราบข่าว ก็พากันมาตีเลขเด็ดจากกล้วย ได้เลข 79 และ 37