จากกรณีโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่รพ. หลังจากไปรับผู้ป่วยแล้วระหว่างทางมีการแวะซื้อกล้วยทอดริมถนนพื้นที่ อ.เมือง จ.นครนายก ทำให้ญาติผู้ป่วยเกิดความไม่พอใจในการปฏิบัติหน้าที่ของรถฉุกเฉินรพ. ที่ควรจะเอาใจใส่ดูแลพาผู้ป่วยไปรพ.ให้เร็วที่สุด ซึ่งต่อมาทางฝ่าย รพ.นครนายก ได้ชี้แจงเกี่ยวกับไทม์ไลน์ในการรับผู้ป่วย ซึ่งในระหว่างทางมีการชะลอความเร็วรถ เพื่อรับกล้วยทอดที่สั่งไว้ 3 วินาที โดยผู้ขายกล้วยทอดได้วิ่งมาส่งให้ริมถนน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำเวลาออกเหตุ จึงได้มีการตั้งกรรมการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องตามระเบียบของทางราชการ พร้อมขออภัยและน้อมรับข้อเสนอของทุกฝ่ายเพื่อปรับปรุงให้ระบบงานดีขึ้น

แจงยิบ! ไทม์ไลน์รถพยาบาลแวะซื้อกล้วยทอด หลังญาติผู้ป่วยโวยถึงรพ.ช้า

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (16 ต.ค.66) ทางรพ.นครนายก ซึ่งได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้ นพร้อมส่งตัวแทนเข้าไปเยี่ยม นายสมหมาย ทองเกิด อายุ 64 ปี ผู้ป่วยในวันเกิดเหตุ ที่บ้านพักพื้นที่ ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายกแล้ว อย่างไรก็ตาม น.ส.สุชาดา น้ำมะลิ อายุ 32 ปี ลูกสาวผู้ป่วย ได้เปิดเผยว่า รู้สึกดีที่มีตัวแทนจากรพ.เข้ามาเยี่ยมพ่อ แต่ตนยังติดใจเรื่องการชี้แจงของรพ. โดยเฉพาะเรื่องไทม์ไลน์ ทำนองว่าเป็นการไปรับกล้วยทอดริมถนนเพียงแค่ 3 วินาที ซึ่งหากคิดถึงหลักตามความจริงกว่ารถจะหยุด กว่าจะเปิด-ปิดประตูด้านข้างยังไงก็เกิน 3 วินาทีแน่นอน ซึ่งตนยืนยันว่า ระหว่างที่ตนจอดรถติดไฟแดงอยู่อีกฝั่งแต่มองเห็นท้านรถของ รพ.ที่จอดอยู่ ซึ่งตนจอดไฟแดงจนไฟเขียวก็ใช้เวลาประมาณ 1 นาทีแล้ว จนตนขี่จยย.ตามไปทันรถของรพ. แต่ทำไมถึงแถลงการณ์ถึงบอกว่า จอดเพียง 3 วินาที

น.ส.สุชาดา กล่าวอีกว่า เรื่องเวลาตนยังติดใจอย่างมาก และสิ่งที่ตนต้องการคำตอบที่สำคัญที่สุด คือ รพ.มีบทลงโทษอะไรกับผู้กระทำความผิดบ้าง ตนได้ถามทีมที่มาเยี่ยมพ่อในวันนี้ ก็ไม่ได้รับคำตอบใด ๆ ตอบเพียงแต่ว่าให้รอผู้บริหารออกมาตอบเอง ซึ่งในมุมมองของตนและครอบครัวนั้น ยังมองว่าทาง รพ. ยังไม่ชัดเจนกับการรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเรียกร้องให้ รพ. ออกมาดำเนินการให้ชัดเจนกว่านี้ ซึ่งยังไม่มีผู้บริหารท่านใดออกมาพูดแม้แต่คนเดียว ออกมาเพียงแถลงผ่านโซเชียลเพียงเท่านั้น หรือจะให้เรื่องนี้จบไปแบบไม่มีคำตอบใด ๆ ที่ชัดเจน ทำให้ตนก็รู้สึกไม่โอเค ยิ่งการที่รพ.แถลงออกมาแบบนี้ อาจจะทำให้กระแสสังคมมองว่า “ตนผิด” ก็เป็นได้ ถ้ารถจะจอดเพียงแค่ 3 วินาที ทำไมถึงต้องไปโวยวาย รพ.ขนาดนั้น จากนี้คงต้องรอดูความชัดเจนจาก รพ. อีกครั้ง.