จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะลูกสาวของผู้ป่วย พร้อมคุณแม่และหลานชายมาทวงถามกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ที่ขับรถไปรับคุณพ่อมาส่งโรงพยาบาล ถึงเหตุผลจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่พาคุณพ่อที่ไม่สบายมาส่งโรงพยาบาลล่าช้า เนื่องจากชะลอรถดูต้นไม้และแวะซื้อกล้วยทอดระหว่างทาง ต่อมาทางโรงพยาบาลได้เข้ามาคอมเมนต์ชี้แจง พร้อมแจ้งว่า “เบื้องต้นผู้บริหารโรงพยาบาลได้รับทราบข้อมูลที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว ทางโรงพยาบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ เรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ผู้ให้บริการจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 16 ต.ค. โรงพยาบาลนครนายก ได้ออกแถลงการณ์โรงพยาบาลนครนายก กรณีมีข่าวเผยแพร์ใน Social Media ในวงกว้างเกี่ยวกับการรับส่งต่อผู้ป่วย

จากกรณีที่มีคลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่แวะซื้อกล้วยทอดขณะพาคนป่วยส่งโรงพยาบาลเผยแพร่ทาง Social Media หลายสำนักข่าว ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2566 นั้น ทางโรงพยาบาลนครนายกได้ตรวจสอบเหตุการณ์จากกล้องบันทึกภาพด้านหน้ารถยนต์ พบว่า

เวลา 10.27 น. ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ป่วยล้มหมดสติ ผู้แจ้งบอกว่าเป็นเพื่อนบ้านไม่ทราบรายละเอียด
เวลา 10.28 น. สั่งการให้รถพยาบาล ALS ออกรถไปรับผู้ป่วย ณ จุดเกิดเหตุ
เวลา 10.29 น. รถออกจากฐานปฏิบัติการ
เวลา 10.38 น. รถเดินทางถึงที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นพยาบาลได้ทำการประเมินตรวจร่างกายและทำหัตถการทางการแพทย์บนรถ สัญญาณชีพผู้ป่วยปกติดี
เวลา 10.47 น. รถออกจากจุดเกิดเหตุ ในระหว่างเดินทางพบว่ามีการชะลอความเร็วรถเพื่อรับกล้วยทอดที่สั่งไว้ ใช้เวลา 3 วินาที เนื่องจากผู้ขายกล้วยทอดวิ่งมารอส่งของอยู่ริมถนน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำเวลาออกเหตุ

รพ.แจงแล้วปมดราม่ารถพยาบาลแวะซื้อกล้วยทอด เตรียมเรียกสอบ16ต.ค.

เวลา 10.57 น. รถพยาบาล ALS ขับมาถึงโรงพยาบาลผู้ป่วยได้เข้ารับการตรวจรักษาที่ห้องฉุกเฉินเข้านอนพักรักษาตัวอยู่ในแผนกผู้ป่วยในอายุรกรรมชาย 1 คืน อาการทั่วไปปกติ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ ในวันที่ 14 ตุลาคม 2566 เวลา 19.00 น.

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางโรงพยาบาลนครนายกได้ตระหนักถึงปัญหาและให้ความสำคัญกับการดูแลผู้ป่วยเป็นอย่างยิ่ง จึงตั้งกรรมการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องตามระเบียบของทางราชการ โรงพยาบาลนครนายกต้องขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และขอน้อมรับข้อเสนอแนะของทุกท่าน ซึ่งทางโรงพยาบาลนครนายกจะนำมาปรับปรุงระบบงานและพฤติกรรมบริการให้ดียิ่งขึ้น

โรงพยาบาลนครนายก
16 ตุลาคม 2566
ศูนย์สื่อสารองค์กร โรงพยาบาลนครนายก